SHARE

หลังจากที่ลูกทุ่งดัง ศิริพร อำไพพงษ์ เจอมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ มีเรื่องชู้สาวในครอบครัว เมื่อ อร ลูกสาวบุญธรรม กับ โก้ อดีตสามี แอบมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน และในขณะที่อีกฝ่ายยังคงปฏิเสธ จนหลายคนต่างให้กำลังใจแม่นาง รวมไปถึง ครูสลา คุณวุฒิ ครูเพลงชื่อดัง ที่ออกมาให้กำลังใจลูกทุ่งชื่อดัง
ล่าสุด ครูสลา ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่องONE31 ที่มีชมพู่ ก่อนบ่าย และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร
ครูเพิ่งกลับมาจากกัมพูชา ไปทำงานกับแม่นาง ศิริพร?
ครูสลา : ครับ ไปคอนเสิร์ตที่เมืองปอยเปต ก็ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของที่นั่น

ตอนนี้พี่นางเป็นยังไงบ้าง ให้กำลังพี่นางยังไงบ้าง?
ครูสลา : วันนั้นที่เจอกัน ครูไปถึงก่อน ครูก็ขึ้นไปซ้อม พอลงมาก็มาเจอพี่นางเดินทางมาถึงพอดี เจอกันเขาก็เดินเข้ามากอด แล้วก็ขอร้องไห้ คือ ศิริพรเป็นลูกศิษย์ที่เข้มแข็ง ครูจะเรียกเขาว่าเป็นผู้หญิงใจแมน เขาจะปากหนักมาก จนก็ไม่บ่น เจ็บก็ไม่บ่น แต่วันนั้นเขาขอร้องไห้

หลังจากกอดกัน ให้กำลังใจกันแล้ว พี่นางเล่าอะไรให้ฟังบ้างไหม?
ครูสลา : ไม่ค่อยได้เล่า คือเรื่องส่วนตัวของพี่นางเขาก็จะเก็บเอาไว้ในส่วนของเขา แล้วครูเองก็ทำหน้าที่พี่ชายหรือว่าครูคนนึง ก็ติดตามเรื่องราว แต่ไม่เข้าไปก้าวก่าย แต่ก็จะคอยเฝ้ามองว่ามันมีอะไรกระทบเข้ามาบ้าง ถ้าบอกกันได้ก็จะบอก ซึ่งนาทีนี้ก็อยู่ในช่วงให้กำลังใจ แล้วก็ให้พูดให้พอดี อย่ามากเกิน ก็ให้ความจริงมันทำงาน

ที่อาจารย์โพสต์อินสตาแกรมให้กำลังใจเป็นเพลง ในอนาคตจะมีเพลงนี้ไหม?
ครูสลา : พอดีมันมีเพลงแบบนี้อยู่แล้ว อย่างเช่นเขียนให้พี่ฝนก็จะมีพี่ชายชั่วคราว ขอยืมไหล่ซ้ายซบหน้า แต่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับศิริพรไม่ได้มองในประเด็นของความเป็นเพลง ตอนนี้อยากให้น้องแข็งแรงมากกว่า ให้เขาก้าวข้ามตรงนี้ไปก่อน

ถ้าย้อนกลับไปก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ครูสลากับแม่นางสนิทกันถึงขั้นไหน?
ครูสลา : คนมองก็เหมือนลูกศิษย์ แต่จริงๆ เขามีความเป็นครูของครู เขามีความเป็นอาจารย์ครูเพราะว่าในวันที่ครูเริ่มเขียนเพลงแล้วหาที่จะนำเสนอไม่ได้ศิริพรเป็นคนแรกที่รับเพลงครูไปร้องอย่างเป็นทางการ

ถือว่าคนนี้ปั้นมากับมือไหม?
ครูสลา : ครูกับศิริพรเรียกกันภายในสองพี่น้องว่าเป็นคู่บุญกัน บางทีครูเซเขาก็ประคอง มันมีหลายเหตุการณ์ที่เราต้องพึงพากันแบบญาติจริงๆ

นี่ครูสลานะ ทำไมเอาเพลงไป เขาปฏิเสธทำไม?
ครูสลา : ก่อนที่จะมาเป็นครูสลาที่ทุกคนรู้จักก็ต้องเป็นแบบนั้นเหมือนครูเพลงคนอื่นๆ คือเขียนเพลงทีก็ต้องไปนำเสนอทุกที่เท่าที่มีโอกาส

ถ้าตอนนี้พี่ศิริพรดูอยู่ อยากให้กำลังใจอะไรบ้าง?
ครูสลา : ก็อยากให้นิ่งที่สุดในสถานการณ์ที่มันคุกกรุ่น อย่างแรกที่ต้องมีคือสติ แล้วก็จะนำไปสู่ความนิ่งแล้วให้ทุกอย่างมันไปด้วยเหตุ ด้วยผล ขจัดอารมณ์ออกให้มากที่สุดแล้วก็ขอให้เข้มแข็ง แล้วก็มีสมาธิกับทุกเรื่องที่เจอ แล้วก็ก้าวผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้

เตรียมพบกับ รายการ คุยแซ่บShow เวลาใหม่ มาไวกว่าเดิม เวลา 13.35-14.35 น. ทางช่อง one31 เริ่ม 1 กรกฎาคม 2562 นี้ Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama