Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เซปิงเอาคืน! ฟ้อง “บิ๊กโจ๊ก-กรรชัย” 100 ล้านบาท

เซปิงเอาคืน! ฟ้อง “บิ๊กโจ๊ก-กรรชัย” 100 ล้านบาท

579
0
SHARE

วันที่ 3 ก.ค.2562 ศาลอาญา รัชดา พิจารณารับคำฟ้องของ ดร.เซปิง ไชยศาสน์ ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ ที่นำเอกสารหลักฐานยื่นฟ้องดำเนินคดี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี อดีต ผบช.สตม. จากการแถลงข่าวดำเนินคดีจับกุม ดร.เซปิง เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นข่าวดังและทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

รวมถึงฟ้อง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส พร้อมพวกรวม 7 คน ที่นำผู้เสียหายมาออกรายการ โดยไม่มีการสอบถามข้อมูล หรือแม้แต่สืบหาข้อเท็จจริงก่อนไป ทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาเช่นกัน

โดยคดีแรกยื่นฟ้อง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นจำเลยที่ 1 และ พล.ต.ท. นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รองผู้กำกับการ สอบสวน สน.ลุมพินี เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ศาลนัดไต่สวนวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ส่วนอีกคดีคือยื่นฟ้อง นายภูดิท หรือ กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นจำเลยที่ 1 พร้อมพวกอีก 6 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งศาลนัดไต่สวน วันที่ 9 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. โดยทั้ง 2 คดีนั้น ดร.เซปิง ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่ทำให้เสียชื่อเสียง คดีละ 50 ล้านบาท

ดร.เซปิง กล่าวว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงคลินิกของตนได้พยายามแก้ไขให้ดีขึ้น

ด้านนายจำนง ไชยมงคล ทนายความ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) คดีจะหมดอายุความ ซึ่งได้ทบทวนอยู่เป็นเวลานานก่อนตัดสินใจมายื่นฟ้องต่อศาล เพื่อได้รับความเป็นธรรมจากกรณีนี้ การมาฟ้องวันนี้ไม่ได้เห็นว่าเป็นช่วงขาลงของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ แต่ทำไปเพื่อปกป้องสิทธิของ ดร.เซปิง ที่ผ่านมาได้รับการประสานจากหนุ่ม กรรชัย ให้ไปออกรายการเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง แต่เมื่อติดต่อไปกลับไม่สามารถติดต่อได้


ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ ดร.เซปิง ถูกดำเนินคดีนั้น พ.ต.ท.สมชาย อรภักดี รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง ระบุว่า ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยขณะนี้สอบปากคำผู้เสียหายไป 18 ปาก ซึ่งยังเหลือสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก ซึ่งยังไม่มีกำหนดส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง