Home ต่างประเทศ นางงามยุคใหม่ “โชว์ทดลองวิทยาศาสตร์”สุดตื่นเต้นจน”มงลง!”

นางงามยุคใหม่ “โชว์ทดลองวิทยาศาสตร์”สุดตื่นเต้นจน”มงลง!”

817
0
SHARE

เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา รัฐ Virginia ได้ตัวนางงามประจำรัฐคนใหม่ ผู้ที่คว้ามงกุฎ Miss Virginia 2019 ไปครองได้สำเร็จนี้คือนักศึกษาปริญญาโทจาก Virginia Commonwealth University และหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เธอสร้างความติดตรึงประทับใจแก่กรรมการจนช่วยส่งให้เธอชนะการประกวด ก็คือการการแสดงบนเวทีที่เธอเลือกเอาการทดลองทางวิทยาศาสตร์มานำเสนอ

เมื่อ 4 ปีก่อน Camille Schrier สาวน้อยวัย 18 ปีในขณะนั้นตระหนักดีว่าตัวเธอนั้นขาดซึ่งทักษะการแสดงบนเวทีทั้งการร้องการเต้น ที่เรียกได้ว่าเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เธอประสบความสำเร็จกับวงการนางงามได้ ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจพับความฝันเรื่องการขึ้นสู่เวทีนางงามหลังจากที่ได้รับการตอบตกลงให้เข้าศึกษาที่ Virginia Tech

Schrier ใช้เวลา 3 ปี ก็สำเร็จการศึกษาจาก Virginia Tech ในสาขาชีวเคมี และชีววิทยาระบบเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา เมื่อประจวบเหมาะกับการออกนโยบายใหม่ของกองประกวดนางงามอเมริกาที่ต้องการ “Miss America 2.0” ที่หมายถึงสาวงามยุคใหม่ที่มีอะไรมากกว่าเพียงความงามที่มองเห็นได้อย่างเดียว แต่ให้ความสำคัญกับความสามารถของผู้เข้าประกวดมากกว่าว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับสังคมได้มากขนาดไหน

Schrier ได้เข้าร่วมแข่งขันกับผู้สมัครอีก 24 คน และเลือกที่จะนำเอาการทดลองวิทยาศาสตร์ไปแสดงบนเวทีในรอบการให้คะแนนความสามารถพิเศษ และโชว์ของเธอก็คือการทดลองที่รู้จักกันดีในชื่อ “Elephant’s toothpaste” (เป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์เกิดการแยกตัวอย่างฉับพลัน ก่อให้เกิดโฟมพุ่งขึ้นจากภาชนะบรรจุสารเคมีที่ทำปฏิริยานั้น) และการแสดงความสามารถทางวิทยาศาสตร์ของ Schrier ก็ช่วยให้เธอได้รางวัล “การแสดงยอดเยี่ยม” พร้อมเงินรางวัลอีก 1,000 ดอลลาร์ด้วย

และแม้จะไม่ใช่เหตุผลหลักเพียงหนึ่งเดียว แต่การแสดงทางวิทยาศาสตร์ของ Schrier ก็ช่วยให้เธอเป็นผู้ชนะการประกวดในท้ายที่สุด นอกเหนือจากตำแหน่ง Miss Virginia ซึ่งเธอจะต้องเป็นตัวแทนรัฐไปประกวดนางงามบนเวที Miss America แล้ว เธอยังได้รับเงินรางวัลเพิ่มเติมอีก 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งเธอตั้งใจว่าจะนำมันไปใช้จ่ายในระหว่างการศึกษาในระดับปริญญาโท

แม้ว่าการประกวดนางงามจะไม่ใช่กิจกรรมใหม่ และการเฟ้นหานางงามประจำรัฐรัฐหนึ่งของสหรัฐอเมริกาก็ดูไม่น่าจะเป็นข่าวใหญ่ข้ามฟากโลก แต่การที่เราได้เห็นผู้เข้าประกวดที่แสดงตัวตนด้วยความภูมิใจและนำเสนอการใช้ความรู้ความสามารถทางวิทยาศาสตร์มาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันบนเวทีประกวดเช่นนี้จนประสบความสำเร็จได้ก็ทำให้เห็นว่าวงการนางงาม ไม่ใช่เเพียงแค่เรื่องของความงามที่มองเห็นได้เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

ที่มา – Richmond Times-Dispatch , http://bit.ly/2XqNxvN ,FB : Camille Schrier