Home ประเด็นร้อนโซเชียล สลด! คลิปนร.หญิง ตบตีเพื่อนน่วมในห้องเรียน เหตุติดหนี้แล้วไม่คืน

สลด! คลิปนร.หญิง ตบตีเพื่อนน่วมในห้องเรียน เหตุติดหนี้แล้วไม่คืน

655
0
SHARE

วันที่ 15 ก.ค.62 กรณีมีการเผยแพร่ คลิป นักเรียนรุมทำร้ายร่างกายกันภายในห้องเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียลเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันที่ 15 กค. 62 ที่โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ดร.วีระเดชชาตา ผู้อำนวยการ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 2ฝ่ายได้ร่วมประชุมกันหลังจากมีคลิปปรากฎการทำร้ายร่างกายกันภายในโรงเรียนโดยจากการพูดคุยร่วมกันนานกว่า 2ชั่วโมง

ภายหลังจากการพูดประชุมหารือ ดร.วีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ได้กล่าวว่า ทางโรงเรียนเสียใจอย่างยิ่งกับหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมรับว่านักเรียนที่อยู่ในคลิปวีดีโอที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่อยู่ในความดูแลของทางโรงเรียนจริง จากการสอบสวน ทราบว่า การทะเลาะวิวาทครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่กลุ่มของนักเรียนหญิงที่เป็นผ่ายลงมือทำร้าย รวม 5 คน ได้ตามไปทวงหนี้ที่นักเรียนหญิงคนที่ถูกทำร้ายยืมไป จำนวน 4,200 บาท ซึ่งก่อนเกิดเหตุ1วันผู้ปกครองของนักเรียนฝ่ายที่ถูกทำร้ายได้โอนเงินไปให้นักเรียนที่เป็นคนลงมือแล้ว จำนวน2,000 บาทโดยที่ผู้ปกครองเองก็ไม่ทราบว่าเป็นค่อะไร แต่ก็ยังเหลือเงินที่ติดค้างอยู่อีกจำนวน 2,200 บาท โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงพักเที่ยงของวันที่ 10 ก.ค62 ที่ผ่านมา ซึ่งเบ็นช่วงที่นักเรียนส่วนใหญ่จะลงไปอยู่ด้านล่าง จึงทำห้คณครูอาจารย์ทราบว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น จนกระทั่งมาทราบเรื่องหลังจากที่คลิบวีดีโอถูกเผยแพร่ออกมา

จากการประชุมร่วมกันกับผู้ปกครองของทั้ง 2 ฝ่ายได้ข้อสรุปว่าผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายสามารถเจรจาไกลเกลี่ยตกลงกันได้ด้วยดี โดยผู้ปกครองของนักเรียนหญิงเป็นฝ่ายทำร้ายได้กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจกับการกระทำของลูกตนเอง ซึ่งได้ว่ากล่าวตักเตือนอย่างหนักไม่ให้ก่อเหตุแบบนี้อีก ซึ่งผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกรุมทำร้ายแม้จะเสียใจที่บุตรหลานของตนเองถูกกระทำแต่ก็ไม่ติดใจเอาความหรือแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนจะดำเนินการเอาผิดในทางวินัยกับกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุโดยจะทำการคาดโทษเอาไว้เพื่อไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทอีก หากในอนาคตพบว่า มีพฤติกรรมเช่นนี้อีกก็จะถูกลงโทษตามระเบียบของทางโรงเรียนอย่างเด็ดขาด
นอกจากนี้ทางโรงเรียนจะเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ให้นักเรียนของโรงเรียนก่อเหตุในลักษณะนี้

ด้านผู้ปกครองของนักเรียนหญิงฝ่ายที่ถูกทำร้ายซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ -นามสกุล และใบหน้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ไม่เอาความหรือดำเนินคดีกับกลุ่มนักเรียนที่รุมทำร้ายหลานสาวของตนเอง เพราะอยากให้นักเรียนทั้ง 2ผ่ายได้คุยกันด้วยดีมากกว่า เพราะทั้ง 2 ผ่ายต่างก็เคยเป็นเพื่อนสนิทที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันมาก่อน ยอมรับว่า เสียใจที่หลานสาวถูกทำร้ายอย่างรุนแรง แต่ก็เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะคนที่เป็นพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนประเด็นที่หลานสาวของตนเองไปยืมเงินเพื่อนจำนวน 4200 บท ก่อนที่จะเกิดเหตุตนก็ไม่ทราบว่าหลานสาวได้ไปยืมเงินเพื่อน กระทั้งฝ่ายที่ถูกยืมได้ไกรศัพท์มาทวงเงินตนเองจึงถามหลานสาวแต่หลานก็ไม่ได้บอกว่าไปยืมเงินเพื่อนมา ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าหลานเป็นหนี้เพื่อนจริงเป็นเงิน จำนวน 4200 บาท ตนเองจึงได้ใช้หนี้ให้ โดยโอนให้ไปก่อนจำนวน 2,000 บาท ในช่วงเช้าของวันที่10 กด.62 เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเงินที่หลานยืมมาเป็นค่าอะไร และโอนส่วนที่เหลือให้อีกครั้งในอีก 2 วันถัดมา แต่ก่อนวันที่จะโอนเงินส่วนที่เหลือให้ก็ได้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น

ซึ่งวันที่หลานถูกทำร้ายตนเองและแม่ของหลานก็ไม่ทราบเรื่อง เพราะหลานสาวก็ไม่ได้เล่าให้พัง เพราะอาจจะกลัวถูกทำร้ายอีก กระทั่งแม่ของหลานเริ่มสังเกตเห็นว่า ลูกมีอาการแปลกๆเช่นลุกนั่งลำบาก และมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย จนต้องพาไปหาหมอโดยบอกหมอว่าตกบันไดมา ซึ่งสุดท้ายก็มาทราบภายหลังว่า หลานสาวถูกเพื่อนรุมทำร้ายหลังจากที่คลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ โดยหลังจากนี้ทางครอบครัวจะพาไปให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะหลานสาวอาการยังไม่ดีขึ้น