Home ต่างประเทศ ลาวเปิด E-Vsa ผ่านเวปไซด์ เพิ่มความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ลาวเปิด E-Vsa ผ่านเวปไซด์ เพิ่มความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

418
0
SHARE

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานว่าทางการลาวเริ่มให้บริการการตรวจลงตราอิเล็กทรอนิกส์หรือ อี-วีซ่า (E-Vsa) แล้วเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศลาว โดยนักเดินทางสามารถยืนขอ อีวีซ่าได้ที่เว็บไซด์ทางการ https://laoevisa.gov.la/index

อย่างไรก็ดีการให้บริการอี-วีซ่านี้ ยังเป็นเพียงโครงการนำร่องที่จะกำหนดให้ผู้ที่ยื่นขออี-วีซ่า จะต้องเป็นเฉพาะนักเดินทางที่เข้ามาประเทศลาวผ่านทางสนามบินนานาชาติกรุงเวียงจันทน์เมืองหลวงของลาว และที่จุดผ่านแดนสะพานมิตรภาพลาว-ไทย ซึ่งอยู่ติดกับจ.หนองคายของไทยเท่านั้น สำหรับวีซ่าที่จะอนุมัติให้นั้นจะเป็นประเภทเข้าได้ครั้งเดียว (Single visit) โดยหากโครงการนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้วจะขยายการให้บริการแก่นักเดินทางที่บินเข้ามาทางหลวงพระบางและจุดผ่านแดน อื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้นักเดินทางสามารถยื่นขออี-วีซ่านักท่องเที่ยวมีระยะเวลาพำนัก 30 วัน ได้ทางเว็บไซต์ทางการข้างต้น และชำระเงินค่าธรรมเนียมวีซ่าล่วงหน้าด้วยบัตรเครดิต ซึ่งจะไม่สามารถขอเงินคืนได้ ส่วนระยะการดำเนินการจะใช้เวลาประมาณ 3 วันที่จะได้รับแจ้งการอนุมัติวีซ่าผ่านทางอีเมล

การนำร่องให้บริการอี-วีซ่าของลาวมีขึ้นหลังจากทางการ ประกาศแผนการนี้เมื่อช่วงต้นปี ภายใต้ความมุ่งหวังที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศมากขึ้น