Home มาเต็มกัญชา เปิดสิเฉลิม – นักการเมืองชั่วๆปลูกกัญชาในลาวคือใคร

เปิดสิเฉลิม – นักการเมืองชั่วๆปลูกกัญชาในลาวคือใคร

827
0
SHARE

 

 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย  นั่งโต๊ะแถลงข่าว 19 ก.ค.2562 ขอให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทบทวนนโยบายเปิดกัญชาเสรี พร้อมแฉมีนักการเมืองชั่วแอบปลูกกัญชาในลาวเตรียมนำเข้าไทยร่ำรวย ว่า

 

“ต้องขอขอบคุณ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ได้ออกมาแสดงความห่วงใยต่อนโยบายกัญชาเสรี   ท่านถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่ผมเคารพคนหนึ่ง  การที่จะพูดถึงนโยบายกัญชาเสรีที่ทำแบบสมบูรณ์ในตอนนี้ ยังถือว่าเร็วเกินปิเพราะนโยบายนี้มีขั้นตอนดำเนินการอยู่ นายอนุทิน ก็ได้พูดชัดเจนถึงขั้นตอนการทำนโยบายนี้ นโยบายเปิดกัญชาเสรีและทุกนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ผ่านการศึกษา เก็บข้อมูลอย่างรอบด้าน มีแนวทางปฏิบัติและแก้ปัญหาอย่างครบถ้วน สามารถดำเนินการได้จริง ผ่านการแก้ไขและออกกฎหมาย  พรรคภูมิใจไทยนำเสนอนโยบายนี้ตั้งแต่การเลือกตั้ง กระทั่งเราได้ส.ส.เข้ามาถึง 51 คน แน่นอนว่าประชาชนจับตาดูอยู่    และจะเห็นได้ว่านายอนุทิน เอาจริงกับเรื่องนี้ จนสามารถผลักดันให้กัญชาเสรีเป็นนโยบายของรัฐบาลได้  โดยต้องเริ่มจากทางการแพทย์ก่อน ที่ต้องผลักดันใช้รักษาผู้ป่วยได้หมด  แล้วพัฒนาเป็นพืชเศรษฐกิจในอนาคต ได้ทั้งช่วยคนป่วยและเพิ่มรายได้ให้ประชาชนไปพร้อมๆกัน  การที่ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นห่วงเรื่องการอนุญาตให้ปลูกกัญชาได้บ้านละ 6 ต้น จะควบคุมไม่ได้นั้น ตนขอชี้แจงว่าเรื่องนี้เราได้มีการศึกษาอย่างรอบคอบก่อนที่จะออกเป็นนโยบาย   โดยก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนอนุญาตให้ประชาชนปลูกได้  จะมีการให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน หลักเกณฑ์การใช้ การปลูก อีกทั้งก่อนจะอนุญาตให้ประชาชนปลูกได้จริง จะต้องมีมาตรการควบคุมที่รอบคอบ  การทำนโยบายนี้จะต้องทำควบคู่กันไปทั้งการเร่งทำเพื่อใช้ในการรักษา พร้อมกับให้ความรู้ประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมการยกระดับเป็นพืชเศรษฐกิจในอนาคต  การที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุมีข้อมูลว่า  มีกลุ่มคน   หรือนักการเมือง  ไปปลูกกัญชาไว้ที่ประเทศเพื่อนบ้านนั้น  ผมไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน ท่านเฉลิมอาจจะเป็นนายตำรวจเก่า ที่มีแหล่งข่าวได้ข้อมูลเชิงลึกนี้มา ผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ท่านได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา นำข้อมูลดีๆมาเปิดเผย ผมจะขอบคุณมาก   หากท่านจะได้ช่วยส่งข้อมูลอย่างละเอียดให้กับทางรัฐบาล เพื่อจะได้ช่วยกันระวังป้องกันไม่ให้กัญชาไหลเขาประเทศ ที่จะสร้างความเสียหายทั้งสังคมและเศรษฐกิจ  ข้อกังวลเกี่ยวกับอนุสัญญายูเอ็นที่ว่ากัญชายังถูกระบุเป็นยาเสพติดนั้น   เรื่องนี้ต้อหารือกันต่อไป แต่ในส่วนที่จะใช้ทางการแพทย์  สามารถให้กระทรวงแก้ไขกฎ ระเบียบ และบังคับให้ทำได้เลย สุดท้ายคือต้องปรับปรุงกฎหมาย  เพื่อให้นโยบายนี้ดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์ต่อประชาชนที่สุด”

 

 

ข่าว ร.ต.อ.แถลงที่พรรคเพื่อไทย

 

 

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาเสรี ว่า ขอฝากไปถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า กินยาผิดหรือเปล่า ที่จะทำให้กัญชาถูกกฎหมาย ทั้งนี้ประเทศไทยเคยลงนามในอนุสัญญากับยูเอ็น ถือว่ากัญชาเป็นสารเสพติด นายอนุทิน จะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร
“ทราบมาว่ามีนักการเมืองชั่วๆ บางคนบางกลุ่ม ปลูกกัญชาไว้ที่ประเทศลาวจำนวนมาก เพื่อหวังรวยอย่างเดียว อยากให้คุณหมอทั้งหลายคิดให้ดี เอาเฉพาะที่จะนำมาเป็นยาก็พอ การที่จะให้ปลูกบ้านละ 6 ต้น ถามว่าจะควบคุมอย่างไร คงเมากันฉิบหายวายวอด”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 

ข่าวจ้างปลูกกัญชาในลาว

https://bit.ly/2JR1Job

 

matemnews.com 

20 กรกฎาคม 2562