Home บันเทิง ชีวิตไม่แน่นอน!! “หนุ่ม คงกะพัน” เปิดอก รายการถูกยุติ เผยสาเหตุออกจาก “เรื่องจริงผ่านจอ”

ชีวิตไม่แน่นอน!! “หนุ่ม คงกะพัน” เปิดอก รายการถูกยุติ เผยสาเหตุออกจาก “เรื่องจริงผ่านจอ”

1431
0
SHARE

อาจจะไม่ได้เห็นหน้ากันบ่อยๆ แล้วกับพิธีกรมาดเข้ม หนุ่ม คงกะพัน ซึ่งเจ้าตัวออกมาประกาศว่าเร็วๆ นี้รายการ แฟ้มสืบสวน ที่เจ้าตัวดำเนินรายการมากว่า 4 ปี กำลังจะหยุดถ่ายทำ พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังเล่าถึงสาเหตุที่ต้องยุติการเป็นพิธีกรในรายการที่เขารักมากๆ อย่าง เรื่องจริงผ่านจอ อีกต่างหาก แท้จริงแล้วมันเป็นเพราะอะไรไปฟังเหตุผลที่เขาเปิดใจด้านล่าง

“ฝากติดตามเทปสุดท้ายของรายการแฟ้มสืบสวนด้วยนะครับ…อาทิตย์ที่ 21 กค 16.00 น. ช่อง 9 เป็นอีกหนึ่งรายการที่ผมรัก…และเป็นรายการดีมีเรทติ้ง…อาจเรียกได้ว่าเป็นรายการสืบสวนสอบสวนแท้ๆรายการเดียวของประเทศก็ว่าได้…แต่เข้าใจครับ..ทุกอย่างมีวาระมีเวลาของมันเสมอ… ในวันที่รายการนี้เกิดขึ้นมาเมื่อ 4 ปีก่อน..ผมต้องสูญเสียรายการที่ผมรักไปเช่นกัน..นั่นคือ เรื่องจริงผ่านจอ.. เพราะผมถูกให้ออกจากการเป็นพิธีกรที่ผมทำมันเกือบสิบปี….สาเหตุเพราะตอนนั้นรายการแฟ้มสืบสวนครั้งแรกออกอากาศวันพฤหัส..วันเดียวกันกับ เรื่องจริงผ่านจอพอดี… ทีมงานบอกว่าผู้ใหญ่เห็นว่าเป็นรายการของช่องอื่นและออกอากาศชนวันเดียวกัน…
จึงขอหยุดการเป็นพิธีกรของผมไว้แค่นี้… ผมให้เหตุผลว่า ..ผมเป็นพิธีกรรับจ้างคงไม่สามารถทำงานรายการเดียวช่องเดียวได้…สถานีจ้างผม..ผมก็จำเป็นต้องทำเพราะมีลูก..มีค่าใช้จ่ายมากมาย….ที่สำคัญผมคนทำงานก็ไม่สามารถกำหนดผังได้ว่าเขาจะออกอากาศวันไหน..เวลาอะไร…
แต่เอาเถอะครับ..สุดท้ายก็เคารพการตัดสินใจของทุกท่านและเดินจากมาโดยดี…
ทั้งที่ผมรักรายการเรื่องจริงผ่านจอมาก..และทุ่มเทตั้งใจทำงานมาตลอดสิบปี… พอมีคนถามว่า..ทำไมเด๋วนี้ไม่เห็นในรายการเรื่องจริงเลย…ผมก็จะตอบว่า..
”เด๋วนี้ไม่ได้ทำแล้วครับ..ผมออกมาเลี้ยงลูก..” แล้วก็ไม่เคยไปพูดเหตุผลที่แท้จริงที่ไหนเลย…เพราะไม่อยากให้มีดราม่าอะไร..หรือมีข่าวไปกระทบกระเทือนรายการ..สถานี..หรือบริษัทผู้ผลิต.. แล้วเชื่อไม้ครับ..หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์..รายการแฟ้มสืบสวนก็ย้ายเวลาไปวันเวลาอื่น..และย้ายเวลาอีกหลายครั้งโดยไม่เคยกลับไปวันพฤหัสอีกเลย…555 โชคดีจริงๆคงกระพัน.. เล่าให้ฟังเฉยๆว่า..ทุกอย่างเป็นธรรมะนะครับ…ชีวิตคนเราก็เหมือนจังหวะดนตรีที่บางครั้งก็พร้อมเพรียง..เพราะพริ้งฟังแล้วเพราะเสนาะหู..
บางครั้งบางทีก็มีสะดุด..ตกร่อง…
มีคร่อม..ไม่ลงจังหวะในบางที…
…เป็นธรรมดาครับ..
ผมรักทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตผม..
เพราะมันเป็นครูที่ดีเสมอ…
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป…ไม่เคยมีสิ่งไหนรอดพ้นคำกล่าวนี้… ดังนั้นการไม่ยึดติด…ไม่แบก..ปล่อยวาง…คือ วิชาตัวเบาที่แท้จริงครับ…✌🏻✌🏻✌🏻😍💕 #แฟ้มสืบสวน#เรื่องจริงผ่านจอ