Home ต่างประเทศ หนุ่มวัย 21 ปีบุกกราดยิงกลางห้างฯ ในรัฐเท็กซัส

หนุ่มวัย 21 ปีบุกกราดยิงกลางห้างฯ ในรัฐเท็กซัส

410
0
SHARE

นายเกร็ก แอ็บบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ เปิดแถลงข่าวว่า เหตุกราดยิงที่ห้างวอลมาร์ทในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิต 20 ราย และบาดเจ็บ 26 คน ซึ่งรวมถึงเด็กวัย 4 เดือน จากการที่นายแพทริค ครูเซียส วัย 21 ปี ก่อเหตุกราดยิงที่ห้างวอลมาร์ท ในเมืองเอล ปาโซ่ ของรัฐเท็กซัส และเป็นเมืองชายแดนของสหรัฐฯ ที่ติดกับเม็กซิโก เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ภายในห้างวอลมาร์ท เต็มไปด้วยผู้คนประมาณ 3,000 คน ที่มาจับจ่ายใช้สอยสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อเตรียมรับการเปิดภาคเรียน

ด้านโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า นายครูเซียสถูกตำรวจเข้าจับกุมตัวภายในเวลา 6 นาที หลังจากได้รับรายงานการเกิดเหตุ และเป็นการจับกุมตัวโดยปราศจากการเกิดเหตุรุนแรงใดๆ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเอล ปาโซ่ อ้างเอกสารที่เชื่อว่าเป็นของผู้ก่อเหตุ ซึ่งทำให้สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุอาชญากรรมที่มาจากความเกลียดชัง แต่ปฏิเสธการเปิดเผยรายละเอียด 

ส่วนชาวเมืองเอล ปาโซ่จำนวนมาก พร้อมใจกันเดินทางไปบริจาคโลหิต หลังจากก่อนหน้านี้ ตำรวจเมืองเอล ปาโซ่ ประกาศรับบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วนผ่านทางทวิตเตอร์ เนื่องจากเกิดเหตุกราดยิง โดยชาวเมืองบางส่วนต้องรอถึง 2 ชั่วโมง จึงได้บริจาคโลหิต ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ระบุว่า ได้รับรายงานเหตการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องเลวร้ายมาก ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเช่นนี้

ที่มา http://bit.ly/2GN7yCr
http://bit.ly/2KmHdMI