Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 2 ส.ส.สตรีคนดัง “ปารีณา กะ ช่อ” เปิดสงครามคดีกันเต็มพิกัดแล้ว

2 ส.ส.สตรีคนดัง “ปารีณา กะ ช่อ” เปิดสงครามคดีกันเต็มพิกัดแล้ว

480
0
SHARE

รูปของ news.thaiza.com

 

ช่อ – พรรณิการ์ วานิช ส.ส.พรรคอนาคตใหม่  ยื่นสำนวนฟ้องให้เจ้าหน้าที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  แล้วเมื่อราว 9 น.วันที่ 7 ส.ค.2562 เป็นการฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 จากกรณีที่ปารีณา โพสต์เฟชบุ้คที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดว่า  ช่อกับพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดกรุงเทพฯ 2 ส.ค.2562

 

ช่อ  ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  ไม่ฟ้องในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เนื่องจากมีการหารือภายในพรรค ประกอบกับมีเสียงท้วงติงมาจากสาธารณะและภาคประชาสังคมที่ต่อสู้เรียกร้องมาตลอดว่า  ไม่ควรใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เพราะ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ควรเป็นกฎหมายที่ป้องกันการโจมตีหรือเจาะระบบคอมพิวเตอร์มากกว่าที่จะเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทออนไลน์   พรรคอนาคตใหม่เองก็มีจุดยืนเช่นเดียวกัน และพยายามชี้ให้เห็นมาตลอดว่าการใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ในการกำจัดความเห็นต่าง ทำให้เสรีภาพในการแสดงออกลดน้อยถอยลง โดยเฉพาะในทางการเมือง

 

ทางด้าน ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นัดหมายนักข่าวไว้ที่ สน.ลุมพินี 10.00น.  แต่มาช้านิดหน่อย โดยซ้อนวินมอไซค์มาลงหน้าโรงพัก จ่าย 100 บาม  แล้วก็กล่าวขอโทษคณะนักข่าว  อธิบายว่าหลงโรง ตอนแรกไปที่สน.ทองหล่อ เพราะมีที่พักอยู่2 ท้องที่  พอรู้ว่าผิดที่ก็รีบนั่งวินมาสน.ลุมพินี

 

“วันนี้มาแจ้งความเอาผิดนางสาวพรรณิการ์ วาณิช แถลงข่าวใส่ร้ายดิฉัน โดยมีเนื้อหาในลักษณะกล่าวหาว่าดิฉันทำให้สังคมแตกแยก ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท  จะเข้าข่ายข้อหาอื่นใดอีกหรือไม่ ต้องรอคุยกับพนักงานสอบสวน  ที่ผ่านมาดิฉันต่างหากเป็นผู้ถูกกระทำ ไม่ว่าจะเป็นคลิปปลอม รูปภาพปลอม คลิปปลอม เ เฟซบุ้คปลอม  ถูกบูลลี่จากสังคมมาโดยตลอด ไม่ใช่เเค่ดิฉันเท่านั้น แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ถูกเฟคนิวส์เช่นกัน วันนี้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีนางสาวพรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ ที่ตั้งโต๊ะแถลงข่าว  ทำให้ดิฉันได้รับความเสียหาย ที่ผ่านมาดิฉันถูกโจมตีจากข่าวปลอมต่างๆ ถูกเหยียดหยาม ใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังของข่าวปลอม โพสต์ล่อให้คนอื่นมาโจมตีดิฉัน ฝากไปถึงคนที่อยู่เบื้องหลัง ทีมงานไซเบอร์ขอให้หยุดการกระทำ ส่วนที่นางสาวพรรณิการ์ ไปฟ้องดิฉันที่ศาลข้อหาหมิ่นประมาท ยินดีสู้กันในศาลมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่  หลักฐานที่นำมาให้พนักงานสอบสวนวันนี้เป็นคลิปการแถลงข่าวที่พรรคอนาคตใหม่  ที่ดิฉันโพสต์ข้อความต่างๆทางเฟซบุ๊กก็โพสต์ไปตามปกติ เพราะดิฉันต่อต้านพวกไม่รักชาติ   หลายๆคนก็เห็นด้วย ยืนยันว่าการโพสต์แต่ละครั้งเป็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ และทางผู้ใหญ่ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ ก็ยังจะโพสต์อย่างนี้ต่อไปตามปกติ  ถึงจะมีคนด่าก็ยอมรับได้ ขอฝากถึงการเสพข่าวทางโซเชียลขอให้ใช้วิจารณญาณในการเสพข่าว”

 

นักข่าวถามว่าหลังระเบิดตูม ทำไมถึงโพสต์ถึง นายทักษิณ ชินวัตร ปารีณาตอบว่า

 

“เวลาเกิดเรื่องร้ายแรงทีไร จะนึกถึงนายทักษิณ ความคิดนี้จะพุ่งเข้ามาในสมองทันที”

 

นักข่าวถาม ไม่กลัวทักษิณฟ้องหรือ  ปารีณาตอบว่า

 

“ถ้าฟ้องก็ต้องกลับมาเมืองไทย  มาขึ้นศาลด้วยกัน”

 

matemnews.com 

7 สิงหาคม 2562