Home ต่างประเทศ กงสุลไทยเตือนคนไทยที่ติดค้างให้รีบออกจากสนามบินฮ่องกงด่วน!!!

กงสุลไทยเตือนคนไทยที่ติดค้างให้รีบออกจากสนามบินฮ่องกงด่วน!!!

407
0
SHARE

ภายหลังมีการประกาศยกเลิกทุกสายการบินในฮ่องกง เนื่องจากผู้ชุมนุมจำนวนมากอยู่ในสนามบินฮ่องกง ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งผ่านเพจว่า ได้รับรายงานจากการท่าอากาศยานฮ่องกงว่า ด้วยสถานการณ์ชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในวันนี้ การท่าฮ่องกงขอประกาศสถานกาณ์พิเศษยกเลิกเที่ยวบินเข้าและออกฮ่องกงทุกเที่ยวบิน และขอแนะนำให้ผู้โดยสารทุกคนที่ยังอยู่ในท่าอากาศยาน พิจารณาออกจากบริเวณที่ประท้วงและประสานสายการบินของตนต่อไป

ในการนี้ คนไทยทุกคนที่เที่ยวบินถูกยกเลิก โปรดประสานสายการบินของตนในเบื้องต้น เพื่อยืนยันสถานะการบินของท่าน รวมทั้งรับคำแนะนำและบริการ/แนวปฏิบัติจากสายการบินของท่านต่อไป

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแนะนำคนไทยทุกคนที่ยังมิได้ออกจากบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงว่า ให้คนไทยที่ติดค้างอยู่ในอาคารผู้โดยสาร1 (Terminal 1) ขอให้รีบออกจากบริเวณดังกล่าวโดยด่วน โดยให้เดินออกไปยังบริเวณที่ไม่มีการชุมนุม เช่น Terminal 2 ลานจอดรถ A และ B และโรงแรม Regal Airport

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ขอแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (Hotline) (+๘๕๒) ๖๘๒๑-๑๕๔๕ / (+๘๕๒) ๖๘๒๑-๑๕๔๖ เพื่อเป็นช่องทางให้คนไทยในฮ่องกงและมาเก๊า และคนไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประสบความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่นอกเวลาราชการ และวันหยุดของสถานกงสุลฯ