Home บันเทิง เถียงกันสนั่น!! ตอนจบ “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” เหมาะสมแล้วหรือไม่??

เถียงกันสนั่น!! ตอนจบ “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” เหมาะสมแล้วหรือไม่??

943
0
SHARE

หลังละครดังอย่าง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” ลาจอไปเมื่อคืนวานนี้ (20 ส.ค.2562) ทำให้กระแสในโลกโซเชี่ยลต่างตั้งคำถามกันมากมายเกี่ยวกับบทสรุปของเรื่อง เพราะหากใครเคยได้อ่านเวอร์ชั่นนิยายที่ ทมยันตี เคยแต่งไว้นั้นตอนสุดท้ายนางเอกจะต้องตายไป แต่ในเวอร์ชั่นทีวีนี้นางเอกกลับไม่ตาย เพราะมีการปรับบทให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ที่เพศที่สามไม่จำเป็นต้องตายตอนจบเสมอไป โดยมีความเห็นมากมายดังนี้

1.“เห็นด้วยกับการเปลี่ยนบท เพราะนิยายเก่าล้าสมัยแล้ว สมัยนี้เรื่องข้ามเพศไม่ได้ร้ายแรงเลย

ไม่ชอบบทในนิยาย เพราะไม่ชอบทุกคนที่คิดทำร้ายตัวเอง
เพราะนั่นคือคนเห็นแก่ตัวที่ทำร้ายทำลายความรักที่คนรอบข้างมอบให้อย่างไม่ไยดี หมกมุ่นแต่เรื่องของตัวเองโดยไม่คิดถึงคนอื่น”,

2.“ปี2019 ถ้าจบแบบตายตามบทประพันธ์ถือว่าหลงยุคมาก จบแบบนี้ดีนะจะแฮปปี้สวีทวี๊ดวิ้วกับอาชัชก็ใช่ที่ จะลงเอยกับหมอก็ละครเกินเพราะนิราไม่ได้รักหมอ 

อาชัชหย่าแล้วจะกลับมาหาอาเมื่อไรก็เอาที่นิราสบายใจเลยแบบนี้ดีสุด”,

3.“ดิฉันถือว่าไม่เคารพบทประพันธ์นะคะ และสอง EP. สุดท้าย คือ ปลอมมาก โดยเฉพาะการไปอังกฤษของนักสืบ และการฆ่าตัวตาย ก็ไม่มีถูกหรือผิดค่ะ เพราะดิฉันไม่เคยตัดสินการกระทำของใคร และเคารพการตัดสินใจของคนๆนั้นเช่นกันค่ะ 
ซึ่งถ้าเราไม่ใช่เขา 
ไม่ได้เจออะไรมาแบบเขา 
ก็มิบังควรไปตัดสินใครนะคะ”,

4.จบดีเลย เพราะในลมหายใจสุดท้ายก็มีความคิดว่าอยากจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพราะตอนที่ฆ่าตัวตายมันไม่มีสติ พอได้กลับมาก็ได้ปลดความทุกข์ออกจากใจ ครอบครัวและคนที่ตัวเองรักต่างก็ยอมรับได้หมด ได้ไปใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยากเป็น ถึงแม้จะไม่เต็มร้อย แต่อย่างน้อยต่างก็ได้บทเรียนในชีวิตกันแล้ว ไม่อยากให้ตายเลยจริงๆเพราะหดหู่มาทั้งเรื่องเลยให้ได้มีความสุขในตอนจบบ้างเถอะ,

5.คือเรารุ้สึกว่าถ้าจบแบบนิยายมันจะสะเทือนใจกินใจคนดูมากกว่านี้ถึงมันจะไม่แฮปปี้ก็ตาม ตอนจบมันทำให้เรารุ้สึกว่าเหมือนละครดาดๆทั่วไป ไม่ใช่ว่านักแสดงเล่นไม่ดีนะคะ แต่มันขยี้ไม่สุดหรือเราเสพติดหนังที่ตอนจบจบแบบหดหู่ก็ไม่รู้ แอบเสียดายบทประพันธ์เล็กๆดัดแปลงไปเกือบทั้งเรื่องก็มีความหวังว่าตอนจบคงจบแบบในนิยายและน่าสุดท้ายก็…ดัดแปลงยันจบ ชีวิตจริงถ้ากะเทยจะตายเพราะจมปลักกับการดูหนังดูละคร กะเทยคงตายไปเยอะตั้งแต่สมหญิงดาวรายเพลงสุดท้ายแล้วล่ะ,

6.ความเห็นส่วนตัวสำหรับเรา คำว่า ปลิดปลิว มันควรจะต้องจบแบบในนิยายนะ และในเมื่อแปลงบทขนาดนี้ก็น่าจะเปลี่ยนชื่อเรื่องไปเลย แล้วบอกคัดลอกโครงเรื่องมากจากนิยายเรื่องนี้ ยังดูน่าจะดีกว่า,

7.จริงๆก็อยากให้จบแบบนิยายนะ คนจะจดจำขึ้นใจเลยว่าตอนจบเป็นแบบนี้ สะเทือนใจ หดหู่จะ เป็นภาพจำเลย

แต่จบแบบดัดแปลงก็ดี แฮปปี้คนดูมีความสุขไม่เศร้าด้วย แค่ไม่จดจำเท่าไหร่

สรุป แล้วแต่มุมมองนะ,