Home ฉลามเขียว รัฐบาลไทยทุกยุคขายสารเสพติดนิโคตินให้พลเมือง

รัฐบาลไทยทุกยุคขายสารเสพติดนิโคตินให้พลเมือง

561
0
SHARE

 

“ขณะนี้ยังไม่มีการทบทวนในเรื่องนี้ ยังคงยึดถือตามกฎหมายเดิม ห้ามนำเข้า จำหน่าย และครอบครอง  กระทรวงสาธารณสุข ต้องชี้แจงให้ชัดเจน เนื่องจากมีอันตรายในทางการแพทย์  ในตลาดมืดมีการจำหน่ายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องดูแลให้เข้มงวดมากขึ้น ผมเข้าใจว่า บางคนอยากให้นำสินค้าผิดกฎหมายในตลาดมืดเหล่านี้ที่มีมูลค่ามหาศาล มาทำให้ถูกกฎหมาย  โดยหากมองแค่ว่ามีรายได้และเรื่องภาษีเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องมองในเรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญด้วย เนื่องจากทุกวันนี้รัฐบาลต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องการรักษาพยาบาล ทั้งโรคถุงลมโป่งพองและโรคอื่นๆ เป็นจำนวนมาก ผมจึงอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดีที่สุด”

 

อ่านแค่นี้ก็รู้แล้วว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ของเราชาวไทยทั้งประเทศ  ท่านรักประชาชน

 

“ผมจึงอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดีที่สุด”

ประโยคนี้เหล่อมาก

 

ท่านตอบคำถามนักข่าวที่ถามว่า จะยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้ารึไม่  ในช่วงการแถลงข่าวหลังประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล บ่าย 20 ส.ค.2562

 

อ่านแล้วไม่ต้องถอดโค้ดลับ   พลเอกประยุทธ์ปิดประตู  เช่นเดียวกับ รองนายกฯอนุทิน ที่ประกาศ 16 ส.3ค.2562 หลังร่วมประชุมกับ ส.ส.ส.ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

ผม นายฉลามเขียว  กองเชียร์เก่าของท่านพลเอกประยุทธ์  เชียร์มาตั้งแต่เป็นรัฐบาลเผด็จการทหารที่ได้อำนาจยึดจากปูยิ่งลักษณ์  วันนี้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการโหวตของ ส.ส.กับ  ส.ว.ที่แต่งตั้งเข้ามา  ผมจึงไม่เชียร์ท่านต่อนะครับ

 

ไม่ต้องหวาดกลัว  ก็ไม่จำเป็นต้องตอแหลเชียร์ให้หมั่นไส้ตัวเอง

 

เขียนถึงพลเอกประยุทธ์วันนี้ก็เขียนในสไตล์เดียวกับที่เขียนถึงอนุทิน  “ไม่อ้อนวอน”

 

จะเขียนเพื่อให้คนไทยรู้  เข้าใจอีซิกอย่างถูกต้อง

 

ผมไม่ชอบคำว่า “บุหรี่ไฟฟ้า”

ชอบคำว่า e cigarette

ขอเรียกสั้นว่า  e sig  อีซิก

 

ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า (อังกฤษ: electronic cigarette) หรือ บุหรี่ไอน้ำ (อังกฤษ: vapor cigarette) คือผลิตภัณฑ์ยาสูบจำพวกบุหรี่ บุหรี่ซิการ์ และบุหรี่แบบกล้องสูบ ซึ่งทำขึ้นจากอุปกรณ์ประจุแบตเตอรีที่จะส่งผ่านนิโคตินไปยังผู้สูบ โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับยาสูบจริง โดยทั่วไปจะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบที่คล้ายกับบุหรี่จริง กับแบบที่เรียกว่าแบบปากกา (Pen style) มีลักษณะเหมือนบุหรี่ที่มีปลายด้านก้นกรองเสียบอยู่กับตัวต่อก้นกรองอีกชั้นหนึ่ง แต่ในปัจจุบันเริ่มมีลักษณะที่ถูกผลิตให้ไม่มีลักษณะคล้ายบุหรี่ แต่มีลักษณะคล้ายรีโมตรถยนต์ และยังมีรูปแบบที่ผู้ใช้ปรับปรุง (modify) เองด้วย ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ถูกคิดค้นขึ้นในประเทศจีน

 

คลิกอ่าน wikipedia.org  https://bit.ly/2NqHpO0

 

ผู้ถืออำนาจรัฐควบคุมยาสูบ  อย่ามาเล่นงานฉลามเขียวนะครับ  ผมไม่ได้เขียนยุยงส่งเสริมให้ผู้คนสูบอีซิก  ผมเขียนให้รู้ว่า  อีซิกอันตรายน้อยกว่าบุหรี่จุดไฟ  อีซิกไม่มีควัน มันคือสูบไอนิโคติน

 

มีผู้คนมากมายที่ได้ต่อสู้  เพื่อให้คนสูบบุหรี่ไทยมีสิทธิ์ที่จะเลือกสูบบุหรี่ มีโอกาสรอดพ้นจากควันบุหรี่ที่ทำให้เป็นมะเร็งปอด  คนไม่สูบบุหรี่โดนควันบุหรี่ก็เป็นมะเร็งปอด  ท่านทั้งปวงสู้มาก่อนฉลามเขียว  นานมาก

 

ฉลามเขียว  หงายเงิบไปแล้ว  โดดเข้ามาเขียนเพราะเชื่อว่าอนุทินเป็นคนสมัยใหม่  จะเปิดรับข้อมูลจากอีกด้าน….  แต่

 

 

อนุทินไม่อยู่ค้ำฟ้าหรอก

 

ก็รอรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุขคนใหม่ต่อไป

 

ขณะนี้หลายประเทศให้ทางเลือกนั้นแก่พลเมืองของชาติเขาแล้ว   ให้การสูบอีซิก  ถูกกฎหมาย อังกฤษส่งเสริมให้สูบ  ให้เปิดร้ายขายในโรงพยาบาล

 

ถุงลมโป่งพอง ที่พลเอกประยุทธ์พูด  ไม่ได้เกิดจากสารเสพติดนิโคติน ในใบยาสูบ

 

แต่เกิดจากควันมวนบุหรี่จุดไฟที่มนุษย์สูบเข้าปอดตัวเอง

 

นิโคตินเป็นสารเสพติด  มีอันตราย ทำให้เป็นโรคหัวใจ

 

“รัฐบาลไทยทุกยุคเป็นผู้ขายสารเสพติดนิโคตินให้พลเมือง”

 

รัฐบาลไทยเป็นเจ้าของโรงงานยาสูบ กอบโกยเงินขายบุหรี่จุดไฟ  แล้วก็เจียดเงินให้ขบวนการต่อต้านการสูบบุหรี่  เพลินเลยแหละ

 

เก๊กหล่อเอาภาษีบาปทำสื่อด้วยน๊า

 

ขณะนี้มีการสั่งให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง  NGO  ให้บอกชาวบ้าน  ให้รู้ถึงภัยของอีซิก  ผมจึงแทงขาดไปแล้วว่า  จะต่อสู้ให้ผู้ถืออำนาจรัฐยกเลิกประกาศแบนบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเรื่องยากมาก  และไม่น่าจะได้ในรัฐบาลชุดนี้

 

แต่ผมก็ไม่ท้อ และผมก็รู้ว่า  ท่านอื่นๆในขบวนการบุหรี่ไฟฟ้าที่สู้มาก่อนผมนานมาก  ท่านเหล่านั้นยังสู้  ขณะนี้กำลังเปิดให้ผู้คนร่วมลงชื่อออนไลน์ในเว็บไซต์  change.org

 

ขอเชิญร่วมลงชื่อได้เลยครับ  ขณะนี้มีผู้สนับสนุน 42,287 คน ขออีกให้ถึง 50,000 คน!

 

เขียนได้ดีมาก

 

คลิกอ่านร่วมชื่อแคมเปญ ลดระดับบุหรี่ไฟฟ้าจาก “สินค้าต้องห้าม” เป็น “สินค้าควบคุม”

 

https://bit.ly/2TW5cqg

 

เราถูกรัฐกำหนดให้เป็นอาชญากร ถูกตั้งค่าหัว ล่อซื้อ มีโทษติดคุก

เพียงเพราะเราแค่ไม่อยากเจ็บป่วยหรือตายจากการสูบบุหรี่ เราแค่อยากมีทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่ เพื่อตัวเรา เพื่อลูก เพื่อครอบครัวและคนรอบข้าง

ขอเรียกร้องให้คนไทยมีสิทธิ์ใช้บุหรี่ไฟฟ้าอย่างถูกกฎหมายภายใต้การควบคุมของรัฐบาล

ถ้าวันนี้ คุณสามารถเลือกสิ่งที่เป็นอันตรายน้อยกว่าให้กับ พ่อ แม่ ลูก ญาติ หรือคนที่เรารักได้ คุณจะเลือกหรือไม่ หรือปล่อยให้เขารับสารพิษสารอันตรายแบบเดิม และต้องเจ็บป่วยทุกข์ทรมานจากโรคที่มากับควันบุหรี่ต่อไป

คนไทยผู้น่าสงสาร

 

วันนี้ ฉลามเขียว ขอจบด้วยความว่า

 

เราถูกรัฐกำหนดให้เป็นอาชญากรนานแล้ว  วันนี้เรากำหนดให้รัฐเป็นฆาตกรที่ทำให้คนไทยตายจากควันบุหรี่จุดไฟ  ได้มั๊ย 

 

 

ฉลามเขียว

matemnews.com

24 สิงหาคม 2562