Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควิ่งเล่นในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะพลัดตกบ่อน้ำโบราณลึกกว่า 15 เมตร

นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควิ่งเล่นในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะพลัดตกบ่อน้ำโบราณลึกกว่า 15 เมตร

935
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนตกลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 15 เมตร เหตุเกิดภายในอุทยานประวัติศาสตร์ (ทุ่งพระเมรุ) ข้างวัดพระศรีสรรเพชญ์ ด้านนอก

ที่เกิดเหตุพบผู้ที่ตกลงไปในบ่อน้ำเป็นผู้ชายสภาพจมน้ำอิดโรย ร้องตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ อยู่ภายในบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำเชือกโรยตัวลงไปในบ่อที่มีน้ำอยู่ครึ่งเอวใช้เวลา 20 นาที เพื่อผูกร่างคนเจ็บติดกับตัวกู้ภัย สามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากบ่อน้ำได้ ทราบชื่อต่อมา  นายอัครพล อายุ 16 นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ชั้นปี 1 ปวช.แผนกช่างยนต์

นายอัครพล เล่าว่า ช่วงหลังเลิกเรียนได้ มาวิ่งเล่นกับเพื่อน จำนวนหลายคน จากนั้นได้เดินมาเล่นอยู่บริเวณบ่อน้ำ แล้วได้พลาดตกลงไปในบ่อน้ำ

ทางด้าน นายวีรพงษ์ อายุ 19 ปี รุ่นพี่ปี 3  ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การมีพิรุธหลายอย่าง โดยครั้งแรกบอกว่าเพื่อนตกลงไปเอง และตนเองผ่านมาเจอจึงให้การช่วยเหลือ

แต่หลังจากช่วยคนเจ็บขึ้นมาได้ คนเจ็บบอกว่าเล่นกันและพลัดตกลงไปในบ่อ แต่ก็ไม่พูดอะไร จนกระทั้งนายวีรพงษ์ ยอมรับว่าพวกตนเองมาเล่นกันอยู่บริเวณนี้ จู่ๆ คนเจ็บก็กระโดดไปมาจนพลัดตกลงไปอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ถึงจะมีกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกรมศิลปากร กล่าวว่า บริเวณนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินเข้ามาเที่ยวน้อย เพราะจะไม่มีอะไรให้ชม  จะมีแต่ช่วงเย็นจะมีกลุ่มนักเรียนเข้ามานั่งเล่นกับบ้างเป็นบางวัน และบ่อนี้นี้ส่วนใหญ่จะไม่มีใครกล้าเข้าไปดูเพราะมันลึกมากและดูน่ากลัว จึงไม่ค่อยมานักท่องเที่ยวกัน ซึ่ง รปภ.ยังบอกว่ายังดีที่มีเพื่อนมาด้วย หากหายมาคนเดียวก็คงจะตายเฝ้าบ่อน้ำแห่งนี้แน่