Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ส.ส.เพื่อไทย ล็อกตัวตบหัวส.ส.พรรคเดียวกันต่อหน้าหัวหน้าพรรค – เป็นคดีแล้ว

ส.ส.เพื่อไทย ล็อกตัวตบหัวส.ส.พรรคเดียวกันต่อหน้าหัวหน้าพรรค – เป็นคดีแล้ว

461
0
SHARE

นวัธ เตาะเจริญสุข

 

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร

 

สงครามเพื่อไทย ส.ส.ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร แจ้งความ สน.มักกะสันถูก ส.ส.ขอนแก่น นวัธ  เต๊าะเจริญสุข พาลูกน้องล็อกตัวตบหัวต่อหน้าหัวหน้าพรรค

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย  เมื่อเวา 14.30 น.วันที่ 10 ก.ย.2562 ว่า

 

“ตอนเช้าวันนี้ผมได้ประชุมกรรมการบริหารพรรค  กับหัวหน้าพรรค พอประชุมเสร็จหลังรับประทานอาหารกลางวัน ได้มานั่งที่ห้องหัวหน้าพรรค บนชั้น 4 มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค   ร่วมกินกาแฟ พูดคุยเรื่อง  แล้ว นายนวัธ  เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ที่มีปัญหากับผมในเรื่องการอภิปรายในสภาฯ เมื่อวันพฤหัสบดีก่อน  เดินเข้ามาในห้อง  เห็นผมก็เดินออกไป แล้วพาชายแปลกหน้าอีก 2 คน ลักษณะคล้ายมือปืน มาล็อกตัวผมต่อหน้าหัวหน้าพรรค  รองหัวหน้าพรรค แม้หัวหน้า  เข้าไปห้ามปราม แต่ชายลักษณะมือปืน 2 คนที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้ล็อกตัวผมแล้ว ส.ส.นวัธ เข้ามาทำร้ายร่างกายผม  ตบหัวผมอย่างแรง  ผมเองไม่กล้าออกไปไหน ต้องนั่งในห้องหัวหน้าพรรค    เราไม่รู้ว่ามีคนมากี่คน เป็นการกระทำอุกอาจมาก กระทำการในพรรค ในห้องหัวหน้าพรรค  แม้หัวหน้าพรรคขอร้องก็ไม่ได้ให้ความยำเกรง ผมได้โทร.ไปหาผู้กำกับ สน.มักกะสัน ว่าถ้าออกมาอาจถูกทำร้ายร่างกาย เพราะนายนวัธ  ยังมาเดินป้วนเปี้ยน ผมเลยต้องขอให้ตำรวจมารับตัวผม  ไป สน.มักกะสัน เพื่อไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายได้ เพราะเรื่องนี้มีตัวตนชัดเจน และบุคคลทั้งสองที่คล้ายมือปืน ไมรู้ว่าพกปืนเข้ามาในพรรคหรือไม่ เราจำเป็นต้องปกป้องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเรา เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นต่อหน้าหลักผู้ใหญ่ของพรรค  หัวหน้าได้เข้าไปห้ามปราม  และท่านก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น การทำงานของผมในฐานะกรรมาธิการ และ ส.ส. เมื่อเขากล่าวหาก็จำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีของเรา หลังจากนั้นมาจบในสภาฯ ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น  จากนี้ผมจะไปแจ้งความที่ สน.มักกะสัน ถ้าไม่ไปแจ้งความ จากนี้อาจจะถูกยิงตายก็ได้   เพราะว่าอยู่ในพรรคยังกล้าทำขนาดนี้   เรื่องนี้ ไม่มีเรื่องส่วนตัว เขาก็พูดชัดเจนว่าเป็นเรื่องการทำหน้าที่ของกรรมาธิการในสภาฯ  เรื่องนี้ผมไม่มองเป็นการเสียภาพลักษณ์ของพรรค  แต่ผมจะอยู่นิ่งได้หรือครับ  ถ้าไม่ให้ตำรวจมา  ผมออกไปอาจถูกยิงตายก็ได้ ขนาดในห้องหัวหน้าพรรคยังกล้าบุกเข้าไป   ผมไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยเจตนานายนวัธก็ต่อว่าผม  ที่ไปอภิปรายในสภาฯ แต่ผมก็ไม่ได้ตอบโต้ ไม่ได้พูดอะไรสักคำ เพราะหัวหน้าพรรค บอกให้ยุติไป เรื่องจบแล้วก็จบกันไป ได้ชี้แจงในสภาฯ แต่นายนวัธ ไม่ยอมจบ มั่นใจว่านายนวัธ เริ่มก่อน หลังโดนนายนวัธตบหัวแล้ว ผมไม่ได้ตอบโต้ แต่การพาคนลักษณะคล้ายมือปืน ไม่รู้มีปืนมาหรือเปล่า ชายแปลกหน้า 2 คนเป็นคนล็อกตัว แล้วนายนวัธมาทำร้ายร่างกาย เมื่อกระทำการต่อหน้าหัวหน้าพรรค เชื่อว่าหัวหน้าพรรคก็คงมีมาตรการ ส่วนตัวก็ต้องปกป้องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากการทำหน้าที่  ผมถูกทำร้ายร่างกาย เป็นเรื่องที่ไม่สามารถรับได้  เป็นเรื่องที่มาทำในห้องหัวหน้าพรรค ต่อหน้าหัวหน้าพรรค  ความสัมพันธ์ผมกับนายนวัธ ก็ไม่มีอะไร ก็เป็น ส.ส.ด้วยกัน ปัญหาเกิดจากวันพฤหัสบดีที่แล้ว แต่ผมก็ไม่จำเป็นต้องตอบโต้  เพราะเขากล่าวหารุนแรง เมื่อนายนวัธกล่าวหาว่า  มีการไปรับผลประโยชน์ ถ้ามีหลักฐานก็ไปดำเนินการแจ้งความ เอาผิดเลย แต่กลับไม่ดำเนินการ มาใช้อาญาเถื่อนเลย  นี่ขนาดเป็นผู้แทนราษฎร เป็น ส.ส. เป็นรองหัวหน้าพรรค ยังโดนขนาดนี้ แล้วประชาชนจะอยู่อย่างไร คดีนี้เป็นคดีอาญา ไม่มีการยอมความ ในวันที่ 11กันยาฯผมจะไปพบ ผบ.ตร.ขอให้คุ้มครองความปลอดภัย ไม่อย่างนั้น ไปไหนมาไหน ผมอาจถูกยิงตายก็ได้”

 

ด้าน นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์นักข่าว เมื่อ 16.10 น. เรื่องแจ้งความ ว่า

 

“เป็นเรื่องของเขา เป็นสิทธิของเขา ตอนนี้ผมยังประชุมพรรคอยู่ ไม่ทราบเรื่อง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น เขาอยากพูดอะไรก็ปล่อยเขาไป เขาอยากดัง ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบออกสื่อ จะพูดอะไรก็เรื่องของเขา ผมไม่มีอะไรจะชี้แจง ไม่ซีเรียส”

 

 

matemnews.com 

10  กันยายน 2562