Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘นวัธ เตาะเจริญสุข’  ผมไม่ใช่คนเกเรยอมยุติเรื่องตามที่พรรคเพื่อไทยสั่ง

‘นวัธ เตาะเจริญสุข’  ผมไม่ใช่คนเกเรยอมยุติเรื่องตามที่พรรคเพื่อไทยสั่ง

697
0
SHARE

 

 

เวลา 18.20 น. วันที่ 10 ก.ย.2562 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล แกนนำของพรรค พร้อมด้วย  นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ลงมาพบคณะนักข่าวที่ชั่นล่างที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพชรบุรีตัดใหม่  นายวรวัจน์ แถลงข่าวว่า

 

“เป็นเรื่องความเห็นของทั้ง 2 ท่านที่ไม่ตรงกัน แล้วเกิดการถกเถียงกันเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไรมาก จึงบอกให้ทุกคนใจเย็น มีอะไรให้มาพูดคุยกัน ในส่วนของผู้บริหารพรรคก็ได้มีการพูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย และเรื่องนี้เราคิดว่าต้องจบ ไม่น่าจะมีอะไรต่อ  พรรคไม่มีมาตรการลงโทษ เพราะเป็นเพียงแค่เรื่องที่ต้องพูดคุยกัน ขณะนี้พูดคุยกันแล้ว ไม่มีประเด็นต่อแล้ว”

 

นายนวัธ ที่ยืนอยู่ข้างนายวรวัจน์ แถลงว่า

 

“เป็นเรื่องที่ไม่มีอะไร เมื่อลูกผู้ชายโดนหยามศักดิ์ศรีก็เกิดอารมณ์  ผมได้ขอโทษผู้ใหญ่ และสมาชิกพรรค รวมถึงขอฝากขอโทษต่อประชาชนถึงสิ่งที่ปรากฏออกไป วันนี้ไม่ได้มีใครเป็นนักเลงหรือมือปืน ผมมาพร้อมน้องชายเพื่อมาแจกเสื้อมวย  ที่ผมเข้าไปในห้องหัวหน้าพรรค เพราะคำพูดที่ถูกเหยียดหยาม ผมคิดว่าไม่ถูกต้อง จึงอยากเรียกมาคุย มาเคลียร์​ข้าง ๆ ห้องหัวหน้า ไม่เช่นนั้นผมจะกล้าเข้าไปในห้องหัวหน้าหรือ  ไปทำสุ่มสี่สุ่มห้า  หัวหน้าจะได้ดีดผมออกมา   หัวหน้าพรรคจึงได้บอกผมว่าให้ยุติ   ผู้ใหญ่ในพรรค ประธานยุทธศาตร์พรรค ก็สั่งให้ผมยุติ ส่วนตัวก็พร้อมที่จะยุติ เพราะคนไม่ใช่คนเกเร หรือเป็นนักเลงหัวไม้ ผมเป็นเพียงโปรโมเตอร์เอานักมวยขึ้นชกกันเท่านั้นเอง ต่อยคนไม่ค่อยเป็นหรอก”

 

นักข่าวถามว่าทำไม  ประเด็นที่แถลงข่าวจึงเป็นหนังคนละม้วนกับที่ นายยุทธพงศ์ แถลงข่าว  นายนวัธตอบ

 

“คนชอบออกสื่อ ผมไม่ชอบออกสื่อ ผู้ใหญ่นั่งอยู่ในนั้น 10 กว่าคนเขาก็คงเห็น เพื่อไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค  ผมจึงออกมาขอโทษ และขออภัยกับพี่น้องประชาชนด้วย เรื่องนี้จริง ๆ ไม่น่าเกิดขึ้น แต่หากใครดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีลูกผู้ชายคงทนไม่ได้ที่จะต้องมีการเคลียร์กัน ส่วนคำพูดไหนที่รู้สึกว่าถูกดูหมิ่นเหยียดหยามผมไม่อยากพูด   เขาใช้คำพูดไม่ดี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กันยาฯที่ผ่านมา ที่มีการประชุมสภา เรื่อง กมธ. ทางด่วนแล้ว  เรื่องการแจ้งความเป็นสิทธิ์ของเขา เขาจะแจ้งอะไรก็ได้ จะพูดอะไรก็พูดได้ พยานหลักฐานทุกคนก็มี  ยืนยันว่าคนที่ผมพามาไม่ใช่มือปืน แต่เป็นคนขับรถของผม  เมื่อมติพรรคออกมาว่าให้ยุติเรื่อง ผมก็ต้องทำตาม เพราะเป็นคนของพรรค ก็ต้องรักษากฎกติกาของพรรค  เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องของคน 2 คน คนที่เป็นสุภาพบุรุษจะไม่พูดกันแบบนี้”

 

matemnews.com 

10  กันยายน 2562