Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผปค.ยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ให้เด็กนั่งหลังคาซันรูฟ!

ผปค.ยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ให้เด็กนั่งหลังคาซันรูฟ!

421
0
SHARE
จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 62 ได้มีสื่อโซเซียลนำเสนอข่าวภาพเด็กนักเรียน นั่งบนหลังคารถยนต์เก๋งสีแดงคันหนึ่ง ขณะติดไฟแดงและวิ่งอยู่บนท้องถนน โดยจากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองลำพูน ซึ่งต่อมามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียล รวมทั้งขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษนั้น หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทราบ ทางด้าน พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน และ พ.ต.อ.นฤชิต เนียวกุล รอง ผบก.ฯ จึงสั่งการให้ดำเนินการติดตามหาบุคคล ที่ปรากฏในภาพและผู้ครอบครองรถยนต์เก๋ง คันดังกล่าวโดยทันที

จนกระทั่งล่าสุดช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ (11 ก.ย.2562) โดยการนำ ของ พ.ต.อ.จีรัฐติกูล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.เมืองลำพูน ได้ติดตาม สืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบเจ้าของผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว หมายเลขทะเบียน งจ 6808 เชียงใหม่ และได้เชิญตัวมาให้ปากคำกับ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ ขันแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน หัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อให้มารับทราบ ข้อกล่าวหา

ซึ่งทางผู้ปกครองเด็กยอมรับว่า ได้กระทำการดังกล่าวไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงได้มีการตักเตือน และในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร และผู้โดยสารไม่ขาดเข็มขัดนิรภัย” เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ให้คิดก่อนที่จะทำอยู่เสมอ และไม่ควรประมาท เพื่อความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอด

ขอบคุณ เชียงใหม่นิวส์