Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วงการพีอาร์ เด็กเลาจ์ เถียง!!! กินเหล้าติดต่อกันเป็นเดือน ไม่เห็นตาย!

วงการพีอาร์ เด็กเลาจ์ เถียง!!! กินเหล้าติดต่อกันเป็นเดือน ไม่เห็นตาย!

931
0
SHARE

โดยทางเพจ Drama-addict ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค หลายรายออกมาทำการเถียง ในกรณีที่ ผลชันสูตรการเสียชีวิตของลัลลาเบลออกมาว่า เธอเสียชีวิตเพราะเหล้า โดยมีหลายเสียงได้ออกมาพูดในทำนองว่า พีอาร์ชงเหล้า เด็กเลาจ์ ต้องดื่มเหล้าเชียร์แขก คืนหนึ่งต้องทำยอดหลาย10แก้ว ติดต่อกันทั้งเดือน ยังไม่เห็นตาย ทางแอดมินเพจ Drama-addict ได้ออกมาชี้แจงว่า

“มีคอมเม้นท์น่าสนใจจากหลายๆเพจข่าว ที่บอกว่าข่าวลัลลาเบลที่ผลชันสูตรบอกว่าเสียชีวิตเพราะแอลกอฮอล์เชื่อไม่ได้ โดยอ้างประสบการณ์ของตัวเองหรือคนรู้จักว่าแดกเหล้าเยอะแยะติดต่อกันยังไม่เห็นเป็นไรเลย

เรื่องนี้มีคำตอบครับ

อธิบายเล็กน้อย ปรกติร่างกายจะกำจัดแอลกอฮอล์ที่แดกเข้าไป โดนเอนไซม์ตัวนึงเรียกว่า cytochrome P450 ในเซลล์ตับ ซึ่งเอนไซม์ตัวนี้มีหลายตัว แต่ตัวทีเด่นสุดชื่อ E21 จะเรียกว่า CYP2E1 ซึ่งตัวนี้จะทำหน้าที่เปลี่ยนเอทานอลในเหล้าที่เราแดกให้กลายเป็นอะเซทาลดีไฮด์ก่อนกำจัดออกจากร่างกายในขั้นตอนต่อๆไป

ทีนี้ไอ้เอนไซม์ CYP2E1 นี้ มันเป็นเอนไซม์ที่สามารถกระตุ้นให้เพิ่มปริมาณและความสามารถได้ คือไอ้พวกที่แดกเหล้าจัดๆ แดกกันตะยี้ตะบันทุกวี่ทุกวัน มันจะไปกระตุ้นเอนไซม์ตัวนี้ให้ทำงานมากขึ้น ร่างกายจึงสามารถกำจัดแอลกอฮอล์ได้มากขึ้น

เป็นเหตุผลว่า ทำไมคนที่นานๆกินเหล้าที กินหน่อยนึงก็อาจเมาได้ แต่คนที่กินเหล้านานๆ แดกเท่าไหร่แม่งก็ไม่เมา

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องดี ไอ้พวกสายเมาอย่างเพิ่งดีใจว่าร่างกายกรูปรับตัวให้กำจัดเหล้าได้โว้ยยยย
เพราะการที่เอนไซม์ตัวนี้ถูกกระตุ้นให้เพิ่มการทำงาน มันจะมีผลเสียตามมาอื้อซ่า

เพราะมันจะไปกระตุ้นการทำงานของสารพิษอื่น ทำให้เกิดอนุมูลอิสระมาทำลายตับรัวๆจนตับกลายเป็นตับแข็ง และที่เหี้ยกว่านั้นคือ มันยังไปกระตุ้นเมทาบอลิซึมของสารไนโตรซามีน ทำให้เกิดสารก่อมะเร็งในตับ จนตับกลายเป็นมะเร็งได้

ดังนั้นจากที่อธิบายมา กรณีของลัลลาเบล ปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดและปริมาณที่เขากิน ค่อนข้างสอดคล้องกัน คำนวนออกมาไล่ๆกันมาก ผลนิติเวชไม่ผิดหรอก แต่พวกที่มีประสบการณ์ว่าแดกเหล้าเยอะกว่าในข่าวเยอะยังไม่ตายเลย หรือแดกเท่าไหร่ก็ไม่เมาเว้ย

ยินดีด้วย มึงกำลังจะเป็นตับแข็งและมะเร็งตับ ไปหาหมอตรวจสุขภาพด้วยนะ”