Home ข่าวทั่วไปรอบวัน น้ำตาฮีโร่! น้องโดนัท มอบเงินช่วยน้ำท่วม ทั้งๆ ที่ตัวเองป่วยมะเร็ง ‘บิณฑ์’ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่!

น้ำตาฮีโร่! น้องโดนัท มอบเงินช่วยน้ำท่วม ทั้งๆ ที่ตัวเองป่วยมะเร็ง ‘บิณฑ์’ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่!

511
0
SHARE

วันที่ 24 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ,ไทด์ เอกพันธ์ พร้อมประธานร่วมกตัญญู ทีมร่วมร่วมกตัญู ได้รับเมตตาจาก ท่านว.วชิระเมธี พร้อมคณะที่นำเงินสดกว่า 100,000 บาท ถุงยังชีพ มาสมทบพี่บิณฑ์ และยังมีดาราศิลปิน อาทิ บ่าววี อาร์สยาม ,มะนาว ศรศิลป์ ,น้ำตาบ พิจักขณา ,หมิง ชาลิสา พร้อมทั้งกำลังทหารจากมทบ.22 มาคอยอำนวยความสะดวกดูแล ในกิจกรรมร่วมแจกเงินบริจาคน้ำท่วม ซึ่งเป็นเงินบริจาคที่พี่น้องคนไทยทั่วประเทศได้โอนเข้ามาผ่านพี่บิณฑ์ มามอบให้กับพี่น้องชาวบ้านน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดอื่นๆในภาคอีสาน ครอบครัวละ 5,000 บาท ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนอาเวมารีอา เขตเมืองอุบลราชธานี

น้องโดนัท หรือ เด็กหญิงพรประภา เพ็งดี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเขื่องในเจริญราษฏร์ เดินทางมากับคุณย่า โดยน้องโดนัทมอบเงินเก็บจำนวน 1,000 บาทให้กับพี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อสมทบช่วยน้ำท่วม ซึ่งน้องโดนัทเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวตั้งแต่ 2-3 ขวบ เป็นมา 7-8 ปีแล้ว ต้องรักษาทำคีโมตลอด จนตอนนี้น้องอายุ 10 ขวบ

น้องโดนัทบอกว่าเจ็บปวดและทรมานมา แม้ต้องรักษาตัวแต่ก็อยากนำเงินเก็บมาช่วย น้องเองอาศัยอยู่กับคุณย่าพ่อแม่แยกทางกัน ทำให้พี่บิณฑ์และหลายๆคนฟังถึงกับน้ำตาคลอ ซึ้งในน้ำใจของน้อง และสงสารที่น้องต้องมาเผชิญกับโรคร้ายนี้ แต่น้องยังมีจิตใจ ยังมีน้ำใจอันบริสุทธิ์ที่อยากช่วยเหลือสังคม นับว่าเป็นเด็กที่มีจิตสำนึกในหัวใจดีมากๆ พี่บิณฑ์จึงกล่าวขอบคุณและกอดน้องโดนัท พร้อมมอบเงินส่วนตัวจำนวน 30,000 บาท ให้กับน้องโดนัทเพื่อนำไปรักษาตัว และยังทราบด้วยว่าน้องโดนัทเป็นเด็กดี และเรียนเก่งมีผลการเรียนอันดับ 1

ส่วนท่านใดอยากร่วมช่วยน้องโดนัท สามารถช่วยเหลือได้ที่ บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก เลขที่บัญชี 020 135 220 398 ชื่อ นางชรฐพรรณ ชอร เพ็งดี เพื่อผู้เยาว์ ด.ญ.พรประภา เพ็งดี ธนาคารออมสิน 2060 สาขาเขื่องใน

ที่มา ข่าวนกกระจอก