Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เตรียฟ้องแพ่งเรียกเงินพลเอกประยุทธ์ระดับร้อยล้านบาท

เตรียฟ้องแพ่งเรียกเงินพลเอกประยุทธ์ระดับร้อยล้านบาท

352
0
SHARE

 

 

นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย ไปปรากฏตัวที่สำนักงาน ปปช.  เมื่อตอนเช้าวันที่ 9 ต.ค.2562 ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.รมน. เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า  มีความผิดฐานจงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดต่อกฎหมายหรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 ที่ได้มีเจตนาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานเพื่อให้ผู้อื่นเกิดความเสียหายตามมาตรา 137 และแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาตามมาตรา 172 รวมไปถึงมาตรา 173 และ 174 วรรคสอง กรณีมอบ พล.ต.บุรินทร์ แจ้งความกล่าวหาพรรคฝ่ายค้านและนักวิชาการจำนวน 12 คน ในความผิดมาตรา 116 ที่ จ.ปัตตานี

 

นายนิคม แถลงแก่นักข่าวว่า การแจ้งความครั้งนี้ทำให้และพรรคพลังปวงชนไทยได้รับความเสียหาย ทำให้สมาชิกและสาขาพรรคมีความเห็นว่า  ต้องดำเนินการยื่นขอให้ป.ป.ช. ไต่สวนและวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 234

 

นอกจากนี้พรรคยังจะได้หารือกับทีมกฎหมายต่อไปอีกด้วยว่า จะดำเนินการฟ้องแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายจาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหลักร้อยล้านบาท ฐานทำให้ตนและพรรคพลังปวงชนไทย ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ถูกลดคุณค่า ลดบทบาท ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยม และชื่อเสียงด้านการเมือง และเมื่อยื่น ป.ป.ช.แล้ว จะไปยื่นเรื่องที่กองบัญชาการปราบปรามต่อไป

 

matemnews.com 

9 ตุลาคม 2562