Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘สมศักดิ์’ อึ้ง แชร์แม่มณีมีเหยื่อร้องทุกข์แล้วเกือบ 2 พันราย รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท!!

‘สมศักดิ์’ อึ้ง แชร์แม่มณีมีเหยื่อร้องทุกข์แล้วเกือบ 2 พันราย รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท!!

862
0
SHARE

จากกรณีแชร์แม่มณีลวงโลก ที่อ้างว่าจะให้ดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 93% มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อหลายร้อยคน มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

ล่าสุดวันนี้ ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องทุกข์ต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. ยุติธรรม เพื่อขอให้ทางกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้ดีเอสไอเข้าตรวจสอบ และรับเป็นคดีพิเศษเนื่องจากเข้าข่ายลักษณะแชร์ลูกโซ่ และมีมูลค่าความเสียหายเยอะ หลังจากที่พบกับผู้เสียหายแล้ว รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ทีแรกคิดว่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่พอกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ของ DSI ปล่อยให้ผู้เสียหายร้องเรียนผ่านทาง QR CODE ปรากฏว่ามีคนลงทะเบียนร้องเรียนมาเกือบ 2 พันคน เป็นผู้เสียหายจากวงแชร์แม่มณีทั้งหมด มีมูลค่าความเสียหายเกือบ 500 ล้านบาท

ส่วนความต้องการของผู้เสียหายจากวงแชร์แม่มณี ที่อยากให้ DSI รับเป็นคดีพิเศษ ทาง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า DSI มีเงื่อนไขที่สำคัญ 2 ข้อ คือต้องมีผู้เสียหายมากกว่า 300 ราย และต้องมีมูลค่าความเสียหายเกิน 100 ล้านบาท ซึ่งคดีแม่มณีเข้าเงื่อนไขทุกข้อ ภายในสัปดาห์นี้จะสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองคดีพิเศษขึ้น ประกอบด้วยตัวแทนอัยการ ตัวแทนจากDSI ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตัวแทนจากกองบังคับคดี และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชุมพิจารณาว่าจะรับคดีแม่มณีเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่

แม้จะยังไม่ได้มีการประชุม แต่ทา รมว.ยุติธรรม มีความมั่นใจว่า DS Iจะรับคดีแม่มณีเป็นคดีพิเศษได้ ส่วนที่แม่มณีมีการออกมาขู่ว่า ถ้าใครแฉเรื่องนี้ จะไม่คืนเงินให้ ผู้เสียหายก็ไม่ควรจะหลงเชื่อ เพราะขนาดเจ้าตัวยังถูกออกหมายจับ ควรหันมาเชื่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ และก่อนที่จะมีการประชุมของคณะกรรมการกลั่นกรองคดีพิเศษ ทางกระทรวงได้ประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยว เพื่อทำงานก่อนล่วงหน้า มีการสั่งตัดตอนเส้นทางการเงินของแม่มณี และสั่งตัดตอนในทุกมิติ เพื่อไม่ให้ไปหลอกคนอื่นๆได้อีก

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เปิดเผยว่า ยังจับกุมตัวแม่มณีไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตามตัวแม่มณีในทุกมิติ คาดว่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้ ฝากเตือนไปยังประชาชน ควรคิดให้ดีก่อนจะติดสินใจเล่นแชร์ที่อ้างว่ามีผลตอบแทนสูง