Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โรงงานปิดตัวพันกว่าแห่ง นายกฯ สั่งช่วยคนตกงาน “สู้ไปด้วยกัน”

โรงงานปิดตัวพันกว่าแห่ง นายกฯ สั่งช่วยคนตกงาน “สู้ไปด้วยกัน”

368
0
SHARE

ช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ย.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงผลภายหลังการประชุม ครม. ว่า นอกจากรัฐบาลจะให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจฐานรากแล้ว ในขณะนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง เช่น การค้าออนไลน์ ได้เร่งรัดดำเนินการใช้ดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ซึ่งทุกคนก็ต้องร่วมมือกันด้วย

ทั้งนี้ ในเรื่องของแรงงาน ต้องเน้นในเรื่องทักษะ โดยในส่วนที่ตกงานนั้น ยังมีโรงงานที่เกิดขึ้นใหม่ 2,800 แห่ง และที่มีการเลย์ออฟพนักงานก็มีอยู่บ้างประมาณ 1,000 กว่าโรงงาน ก็ต้องไปดูรายละเอียดของโรงงานที่ลดการจ้างลง หรือยกเลิกคนเพราะอะไร ตรงนี้มันก็มีเหตุมีผลของมันในตัว ขณะเดียวกัน โรงงานใหม่มันก็เกิดขึ้น แล้วคนที่ตกงานจะทำอย่างไร วันนี้ก็ได้สั่งการไปแล้วต้องหาวิธีดำเนินการแก้ปัญหา สิ่งสำคัญที่อยากจะขอร้องคือ ทำอย่างไรให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ ถ้าเราพูดถึงเพียงความขัดแย้งอย่างเดียวและอะไรที่ไม่ดีมากนัก ความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายเงินก็ลดลง

ส่วนเรื่องการส่งออก มีสรุปส่งรายงานว่าดีขึ้นแต่ไม่มากนัก ต้องไปดูรายละเอียดก่อนว่าเราจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง ขอให้ร่วมกันสู้ไปกับรัฐบาล ด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาซึ่งกันและกัน

ที่มา มติชน