Home ข่าวทั่วไปรอบวัน DSI เงิบ  ศาลยกคำร้องขอถอนประกันชัยวัฒน์กับพวก

DSI เงิบ  ศาลยกคำร้องขอถอนประกันชัยวัฒน์กับพวก

352
0
SHARE

 

 

องค์คณะศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถ.นครไชยศรี กรุงเทพฯ  ออกนั่งบัลลังค์ เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 พ.ย.2562  พิจารณาสอบถามคู่ความ กรณีที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ  DSI  ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน กับพวกรวม 4 คน คดีฆ่าอำพราง บิลลี่  นายพอละจี รักจงเจริญ

 

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.25625  DSI ได้ยื่นคำร้อง พร้อมเอกสารหลักฐานเป็นคำให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนของนายชัยวัฒน์ โดยขอให้ศาลพิจารณาถอนประกันตัวชั่วคราว นายชัยวัฒน์ และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ รวม4คน ให้เหตุผลว่าการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนของนายชัยวัฒน์ มีการกล่าวอ้าง ถึงการได้มาซึ่งพยานหลักฐานไม่เป็นความจริงและสร้างพยานหลักฐานเท็จ นอกจากนี้ ยังให้สัมภาษณ์ว่าจะไปสาบานตนที่จุดเกิดเหตุ อาจส่งผลให้พยานที่อยู่ในพื้นที่เกิดความสับสน จนอาจทำให้พนักงานสอบสวนไม่ได้รับความร่วมมือกับคนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

ฝ่ายนายชัยวัฒน์ และพวก ก็ได้ยื่นคัดค้านคำร้องของ DSI ให้เหตุผลว่า  การให้สัมภาษณ์เป็นเพียงการอธิบาย แสดงความเห็นโดยสุจริต อีกทั้งตั้งแต่ผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไม่มีใครเข้าไปในพื้นที่ รวมถึง ตำแหน่ง หน้าที่ ปัจจุบันของผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีอำนาจในการสั่งการดำเนินการใดๆ ในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ในคำคัดค้านของผู้ต้องหาให้สัญญาต่อศาลว่า จะไม่เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุและไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนอีก

 

กระทั่งเวลา 16.00 น.ศาลพิเคราะห์คำร้องพร้อมข้อเท็จจริง แล้วมีความเห็นว่า ยังไม่พบพฤติการณ์ของนายชัยวัฒน์ ผู้ต้องหาที่ 1 จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ในชั้นนี้ยังไม่มีเหตุอันสมควรที่จะพิจารณาเพิกถอนประกัน หรือการกำหนดเงื่อนไขประกันเพิ่มเติม ศาลมีคำสั่งให้ยกคำร้องของ  DSI

 

matemnews.com 

25 พฤศจิกายน 2562