Home มาเต็มกัญชา พลเอกประยุทธ์จะซื้อน้ำมันกัญชาไปทดลองใช้

พลเอกประยุทธ์จะซื้อน้ำมันกัญชาไปทดลองใช้

575
0
SHARE

 

 

หนึ่งใน Event  ที่นำมาตั้งวางแสดงบนทางเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า  ไปตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  เช้าวันพุธ 11 ธ.ค.2562 เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี  หยุดเดินชมและพูดเป็นการประชาสัมพันธ์งานนั้น ประกอบด้วย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะกรรมการขับเคลื่อนประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ กระทรวงสาธารสุข มาแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ พล.อ.ประยุทธ์แวะชมและพูดว่า

 

“เราต้องระมัดระวังการใช้กัญชา  เป็นการใช้ทางการแพทย์  ตัวสาร THC ใช้สำหรับผ่อนคลาย กับสาร CBD ใช้ลดอาการเจ็บปวด ใช้ประโยชน์คนละอย่างกัน และเราต้องมีการพัฒนาสายพันธุ์โดยให้อยู่ในพื้นที่ที่ควบคุม หากปลูกทั่วไปจะควบคุมอะไรไม่ได้เลย จะไปเป็นสารเสพติดอย่างเดียวก็ไม่ได้ และต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ เป็นโรคเฉพาะ อย่าผลีผลามปลูกอิสระมากๆ อันตราย เพราะบางคนไม่ได้เป็นอะไรแต่อยากสูบกัญชา และขอให้จำว่า ต้องเป็นของแพทย์เท่านั้น ส่วนของคนอื่นที่ทำอยู่แล้ว บางทีเขาไม่ค่อยเข้าใจ ตรงนี้ทำมาเพื่อช่วยคนยากจน  ต้องทำให้เกิดประโยชน์และถูกต้องให้ได้ ขอให้เข้าใจทุกคน อย่าไปให้ความรู้ในทางที่ไม่ถูกต้อง มันดีทั้งนั้นแหละ การพิจารณาทุกอย่างมีดี มีเสีย มีวิกฤติและโอกาส ทำทั้ง 2 อย่างไปพร้อมกันจะได้แก้ปัญหาไปทีเดียว”

 

แล้ว พล.อ.ประยุทธ์   ทำพิธีเปิดเว็บไซต์กัญชาทางการแพทย์ www.medcannabis.go.th  เพื่อให้บริการประชาชน  ให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้กัญชาทางการแพทย์ที่ปลอดภัยและได้ประโยชน์สูงสุด   พร้อมรับมอบตุ๊กตาผ้า ดร.กัญชา จากทีมงาน  แล้วก็หยิบขวดน้ำมันกัญชาขึ้นมาเปิดฝา  หยด แล้วดมน้ำมันกัญชา  ทดลองทาหลังใบหู พูดด้วยว่า

 

“เดี๋ยวจะซื้อไปลองใช้”

 

matemnews.com

11 ธันวาคม 2562