Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.เหล่าทัพ ยืนเรียงแผงชื่นชม น้องเรย์ นายกษิเดช เลิศอุดมธรรม พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสนายสมคิด พุ่มพวง

ผบ.เหล่าทัพ ยืนเรียงแผงชื่นชม น้องเรย์ นายกษิเดช เลิศอุดมธรรม พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสนายสมคิด พุ่มพวง

565
0
SHARE

https://bit.ly/2ENLupU

https://bit.ly/2t44jmk

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

อาคารศรีสิทธิสงคราม!

 

“บิ๊กแดง” จัดพิธี เชิดชูเกียรติ มอบประกาศเกียรติคุณ “น้องเรย์” ที่อาคาร ศรีสิทธิสงคราม อาคารหลังใหม่ของ ทบ.

 

ประเดิม ใช้ประชุม คณะผู้บัญชาการทหาร และผู้ บัญชาการเหล่าทัพครั้งแรก หลังเปิดใช้งาน

 

พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ นำผบ.เหล่าทัพ เรียงแผงชื่นชม น้องเรย์ นายกษิเดช เลิศอุดมธรรม พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถจับกุมตัวได้ โดยยกย่องเป็นเยาวชนตัวอย่างที่มีความกล้าหาญ ฝกล้าตัดสินใจ แถม เป็นนักศึกษาวิชาทหาร จบ 5 ปี

 

น้องเรย์ นายกษิเดช กล่าวขอขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่ได้มอบประกาศนียบัตรและยกย่อง

 

ซึ่งการตัดสินใจแจ้งเบาะแสในวันนั้น เพื่อต้องการให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาขน อีกทั้งเราจะต้องปกป้องประชาชน ตนไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงตนเองว่าจะตกเป็นเหยื่อ แต่ห่วงว่าจะมีใครตกเป็นเหยื่อรายต่อไปอีก

 

ส่วนที่ตนเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) นั้นก็ได้เรื่องความกล้าหาญและปกป้องประชาชน และได้ทำหน้าที่เป็นรั้วของชาติ

 

ซึ่งยอมรับว่าตอนแรกที่เลือกเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร เพราะไม่อยากเป็นทหาร คิดว่า 2 ปีเป็นเวลาที่ยาวนาน แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและสนุก

 

ผม จบ รด.5 ปี ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีการเปิดรับกำลังสำรองให้เป็นทหารชั่วคราว4 ปี แต่ในส่วนของตนยังเรียนไม่จบปริญญาตรี เลยสมัครไม่ทัน แต่สนใจอยากที่จะเป็นทหาร

 

Matemnews.com 

25  ธันวาคม 2562