Home ฉลามเขียว หลบหลีกการถูกปล้น

หลบหลีกการถูกปล้น

467
0
SHARE

 

 

วานนี้   เขียนเล่าเรื่อง พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ทำให้ตัวผม นายฉลามเขียว กลายเป็นคนที่มีบ้านมหึมาขนาด 70,000 ตารางเมตร  มูลค่า 504 ล้านบาท  เป็นหลักฐานราชการ  บันทึกไว้ที่สำนักงานที่ดิน เมืองปทุมธานี

 

เพราะกฎหมายที่ดินกับสิ่งปลูกสร้าง ฉบับใหม่ ที่ สนช.ที่พลเอกประยุทธ์ตั้งได้ตรากฎหมายนี้เมื่อปี 2561 จะมีผลบังคับใช้เมษาฯ 63 ผู้คนยังงๆท่านก็เลื่อนไปเป็น 1 ส.ค.2563  ยังไม่มีอาการว่าจะเลื่อน  หรือชลอใช้  ครอบครัวผมก็ผวาจะไม่มีเงินเสียภาษี  แม่กับลูกก็พากันไปสำนักงานที่ดินปทุมฯ  จะโอนโฉนดบ้านเมืองเอกรังสิต ให้ลูกสาวเป็นบ้านหลังแรก ไม่เสียภาษี

 

ก็เลยทำให้ได้รู้ว่าเจ้าหน้าที่  เติมเลขศูนย์ สนุกไปเลย  ใส่ตัวเลขให้บ้านผม มีพื้นที่ใช้สอย 70,000 ตารางเมตร มูลค่า 504 ล้านบาท

 

ตามตัวเลข  องค์การท้องถิ่นจะได้เงินภาษีจากผมมหาศาล  แต่ไม่ได้กินผมแล้ว เพราะผมไม่โอนบ้านหลังนี้ให้ลูกสาวแล้ว

 

ผมปลื้มมาก  ให้ตัวเลขมันคาไว้อย่างนี้  ไม่ไปขอให้ อบต.ส่งหนังสือไปที่ดินแก้ไขแล้ว

 

ก็ดีนะครับ  ใส่ตัวเลขบ้านของชาวบ้านให้มันมโหฬารเข้าไว้ องค์การท้องถิ่นจะได้ภาษีมากๆ  ผมโดนแล้ว  รวยไม่รู้ตัว จึงเขียนแจ้งข่าวถึงประชาชนไทยอื่นๆด้วยกัน

 

พอมีเวลาก็ไปสำนักงานที่ดินกันนะครับ  ไปขอดูว่าท่านใส่ตัวเลขบ้านของท่านมีขนาดพื้นที่ใช้สอยเท่าไหร่ จะต้องเสียภาษีเท่าไหร่ ในกรณีเป็นบ้านหลังที่ 2 ที่ 3

 

วิธีการหลีกให้พ้นการถูกปล้นที่ผมขอเสนอก็คือ  จะต้องรีบไปตรวจสอบที่สำนักงานที่ดิน

 

คอนโดมิเนียม ก็ด้วยนะครับ  ตอนนี้ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ที่ดินท่านใส่สถานะไว้เป็น “อื่นๆ”  ซึ่งจะต้องเสียภาษี 0.03 ก็คือ  ล้านละ 3,000 บาท  ก็ให้เจ้าของห้องไปแก้เสีย เป็นที่อยู่อาศัย  เสียภาษีปีละ 200 บาท  พอรับได้

 

กฎหมายฉบับนี้ออกโดย สนช.ปี 2561 ท่านโม้ซะหล่อ  คนรวย คนมีที่ดินมาก  คนมีบ้านหลายหลัง  ก็ต้องเสียภาษีมาก  พวกมีที่ดินรกร้างว่างเปล่าโดน  ล้านละ 3,000 บาท

 

แต่บรรดามหาเศรษฐีท่านเก่งกว่า สนช.เยอะ  กฎหมายนี้มียกเว้นที่ดินทำเกษตรกรรม  ก็เลยมีเจ้าที่ดินกลางกรุงเทพฯย่านรัชดาภิเษาก  ปลูกมะนาว 4,000 ต้น  ให้เป็นข่าวฮือฮา

 

และเรากำลังจะได้ชม มหาเศรษฐีตั้งบริษัททำนาบนที่ดินโครตรแพงกลางกรุงเทพฯ

 

ต้อนมหาเศรษฐีไทยไม่อยู่หรอกครับ  ผมกลุ้มแทนแต่บรรดาคนมีตึกแถวหลายห้อง  ค้าขายไม่ได้  ก็ปิดไว้  ต้องโดนภาษีล้านละ 3,000 บาท  จะเอาเงินที่ไหน

 

เอางี้ดีมั๊ยครับท่าน

 

เมื่อกฎหมายยกเว้นให้เกษตรกรรม ก็มีช่องอยู่ว่า  กฎกระทรวงของท่านรองนายกฯอนุทินกำลังจะออก  ให้ “ปลูกปัญชง” ได้ไม่จำกัด

 

ก็ปลูกกัญชงในห้องแถวซะ  เสียภาษี 0.1

 

ฉลามเขียว

 

 

matemnews.com

2 มกราคม 2563