Home ข่าวประชาสัมพันธ์ มอบจักรยานตอบแทนคนงานสวน ทอ.

มอบจักรยานตอบแทนคนงานสวน ทอ.

669
0
SHARE

 

 

กองทัพอากาศ  ได้จัดสร้าง “ศูนย์กีฬา-สวนเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี” ขึ้นบนพื้นที่ประมาณ 150 ไร่  ทางทิศเหนืออาคาร บก.ทอ.หรือตึก 8 แฉก ย่านที่เรียกว่า  แยก คปอ.ให้เป็นที่เล่นกีฬา ออกกำลังกาย  ของกำลังพล ทอ. และใจดีเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เป็นทหารร่วมใช้พื้นที่ได้

 

ในสวนนี้ร่มรื่นมาก  เล่นกีฬาได้หลายชนิด  ฝึกซ้อมกอล์ฟ  เดินวิ่ง และสร้างเลนปั่นจักรยานขนาดน่ารักๆให้ด้วย  ปั่นเป็นวงรอบบึงน้ำใหญ่  ระยะทางเลน 1200 เมตร

 

ทุกวันผู้คนย่านดอนเมืองมาออกกำลังเยอะมาก

 

ชาวบ้านเรียกติดปากว่า

 

“ สวน ทอ.”

 

เป็นสวนสุขภาพ

เป็นศูนย์กีฬา

 

เปิด 6 โมงเช้า ปิด 3 ทุ่ม

 

พวกเรา “ชาวจักรยาน” พลเรือน  ก็ได้พึ่งใบบุญ  เข้ามาขี่จักรยานออกกำลังกายในสวนนี้มาหลายปี แล้ว  กระทั่งปลายปี 2562 รถจักรยานของลุงๆที่ขี่เปิดไฟให้พวกเราในยามกลางคืน   ขี่เปิด – ขี่ปิด ได้ชราภาพลงมาก  ยางรั่ว อะไหล่ทรุดโทรม  ชาวจักรยานจึงเกิดความคิดกันว่า ถึงเวลาที่จะแสดงน้ำใจให้ลุงๆ ป้าๆที่บริการผู้มาออกกำลังกาย  จึงจัดซื้อจักรยานยางตัน ราคา 1,900 บาท มอบให้เป็นสมบัติส่วนกลาง เอาไว้ขี่เปิดไฟปิดไฟ

 

“ลุงสวัสดิ์” ผู้อาวุโสแห่งชาวเราคนจักรยานสวนทอ.ดอนเมือง “ประธานชมรมถีบช้าน่ารัก” ทำพิธีมอบให้ “ป้าสืบบุญ” ผู้แทนคนงานสวน ทอ.เมื่อ 17.30 น. วันที่ 3 ม.ค.2563

 

ให้เป็นจักรยานของพนักงานสวน ทอ.ทุกคน ใครจะขี่ก็ได้

 

สวนสุขภาพแห่งนี้เป็นพื้นที่ของกองทัพอากาศ  ชาวจักรยานที่สิงสถิตอยู่ในสวนนี้จึงเป็นนักจักรยานที่น่ารักมากๆ  ไม่มีประเภท “ขาแรงแก๊งปั่นดูด” ให้ผู้อ่อนแอกว่าสะดุ้งตกใจ  หวาดเสียว   ทุกคนขี่ด้วยความสุภาพ  มีน้ำใจไมตรี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้อ่อนแอกว่า  ทั้งนักปั่นวัยเด็ก  นักปั่นสตรี  นักปั่นสูงวัย

 

รวมไปถึงมีน้ำใจแก่  คนเดิน คนวิ่ง ที่บางคนก็เล่นมือถือเพลินๆยามเดินข้ามเลนจักรยาน หรือเดินเล่นมือถือกลางเลนจักรยาน  คนขี่จักรยานก็ช้าลง  หรือหลบ  จึงทำให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

สวน ทอ.ดอนเมือง

เป็นสวนสุขภาพ

เป็นสถานที่ออกกำลังกาย

 

……………………..