Home ฉลามเขียว ลีลาน่าเบื่อ

ลีลาน่าเบื่อ

446
0
SHARE

 

คนไทยเบื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  รึไม่  ตัวผมไม่เขียนล่ะครับ  เพราะตัวท่านเองก็รู้ด้วยตัวเองแล้ว

 

แม้จะเป็นผู้หญิงแค่คนเดียวที่พูดใส่หน้าท่านขณะไปประกอบกิจกรรมส่งประชาชนกลับบ้าน หยุดยาวปี 2562 ต่อ 2563  ก็เป็นข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคนระดับชาวบ้านได้มาก  เพิ่งจะมีคนแรกนี่แหละ   จึงถือกันว่าเป็น “คนกล้า”  และจะกลายเป็นเครื่องนำร่องให้คนอื่นๆกล้าด้วย

 

แต่ผมนักข่าวแก่ๆก็เชื่อว่า  โค่นพลเอกประยุทธ์ยาก เพราะบรรดาข้าศึกศรัตรูทางการเมืองของท่านมันล้วนน่าเบื่อกว่า

 

ชีวิตการเป็นข่าวการของผมผ่านมหกรรมการอถิปรายไว้วางใจรัฐบาลมาหลายหลายครั้ง  ในหลายยุค  ส่วนใหญ่ฝ่ายค้านแพ้  ซึ่งเป็นภาวะธรรมดาของการยกมือแข่งกัน  ฝ่ายรัฐบาลมีมือมากกว่าอยู่แล้ว

 

ถ้าจะพูดให้หล่อขึ้นมาหน่อยก็ต้องบอกว่า  ข้อมูลของฝ่ายค้านดี  แต่ความจริงมันมีอยู่ว่า  คนระดับประชาชนเข้าใจเนื้อหาที่ส.ส.ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายได้ยาก  และงงๆ  เพราะอภิปรายจบ  ก็จะมีหน้าม้าของรัฐบาล ออกมาแถลง  มูลฝ่ายค้านไม่มีอะไรเลย  ฝ่ายรัฐบาลตอบได้ชัดเจนดีกว่า  แล้วก็เลิกรากันไป

 

จริงๆนะครับ บางศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ  มีความมันน้อยกว่าแถลงข่าวด่าประจำวันเสียอีก  นั่นเพราะบางยุคท่านใส่ชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหลายคนเกินไป  ชาวบ้านไม่มีเวลามานั่งฟังหรอก

 

ยุคพลเอกประยุทธ์ ก็เช่นเดียวกัน  ส.ส.เก่าหน้าเดิม  หน้าช้ำ ๆ โหมโรงด้วยลีลาเดิมมาตั้งแต่ปลายปี 2562 แต่ชาวบ้านก็ไม่ขานรับ  ทั้งๆที่มีคนเบื่อมากมาย นั่นเพราะเห็นหน้าส.ส.ฝ่ายค้านแล้วมันเบื่อมากกว่า

 

ที่สุดปลายปี 2562 ก็ไม่ยื่น จนวันนี้เข้าเขตปี 2563 แล้ว  ก็แถลงอีหรอบเดิม  มีหลักฐานเด็ดโค่นพลเอกประยุทธ์ตกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีได้แน่

 

โค่นไม่ได้หรอกครับ

 

วันนี้ผมขอเสนอพรรคการเมืองฝ่ายค้านว่า

 

1.ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเชือดคนเดียว

2.ประเด็นเดียว

  1. กึ๋น

 

ฉลามเขียว

 

…………………………………….

Matemnews.com 

3 มกราคม 2562