Home ต่างประเทศ “อิหร่าน” ยันเหตุเครื่องบินโบอิ้งตก เพราะเครื่องยนต์ขัดข้อง

“อิหร่าน” ยันเหตุเครื่องบินโบอิ้งตก เพราะเครื่องยนต์ขัดข้อง

513
0
SHARE

วันที่ 8 มกราคม 2563 มีรายงานความคืบหน้าเหตุเครื่องบินโบอิ้ง737 (Boeing 737-NG) ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชั่นแนล ประสบเหตุตกในเขตเมืองปาราน นอกกรุงเตหะราน ทางการอิหร่านระบุว่า เที่ยวบินที่เกิดเหตุคือ พีเอส-752 มีผู้โดยสารและพนักงานที่อยู่ในเครื่องบิน 170 คนเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งเป็นจำนวนที่ลดลงจากที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ที่ 180 คน โดยสาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะที่ออกเดินทางจากสนามบินอิหม่าม โคไมนี มุ่งหน้ากรุงเคียฟของยูเครน 

          เจ้าหน้าที่สภาวงเดือนแดง เปิดเผยว่า มีรถพยาบาลมากถึง 22 คัน ร่วมด้วยรถพยาบาลขนาดใหญ่ 4 คันและเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำที่เร่งมายังจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากมีไฟไหม้ลุกท่วม ทำให้พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือใครได้เล นอกจากนั้น ยังมีการเผยแพร่ภาพขณะที่เครื่องบินลำนี้มีไฟลุกท่วมขณะที่อยู่กลางท้องฟ้า ก่อนที่จะตกกระแทกพื้น

          สำหรับเครื่องบินที่เกิดเหตุมีกำหนดออกเดินทางตั้งแต่เวลา 05.12 น. แต่การออกเดินทางต้องล่าช้าไป 1 ชั่วโมง จากนั้น ประสบเหตุตกภายใน 3 นาที หลังออกเดินทาง โดยครื่องบินลำนี้มีการอายุใช้งาน 3 ปี

          สำนักงานของสายการบินในเคียฟ ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุ แต่นายกอร์ดอน จอห์นโร โฆษกของโบอิ้ง กล่าวว่า บริษัทรับทราบเหตุการณ์จากรายงานของสื่อต่าง ๆ และกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม

ที่มา https://cnn.it/2N6nBi5