Home ฉลามเขียว โจรปล้นทองลพบุรีไม่ใช่ทหาร

โจรปล้นทองลพบุรีไม่ใช่ทหาร

688
0
SHARE

 

 

ไม่มีอาชญากรรมใดไม่ทิ้งร่องรอย

 

ตำราของตำรวจท่านสั่งสอนกันไว้ว่าอย่างนี้  ผมเคยนำมาเขียนหลายครั้ง ยืนยันว่า โลกใบนี้ยังไม่เคยมีโจรเก่งกว่าตำรวจ โดยเฉพาะตำรวจไทย  ถ้าตำรวจทำงานจริงจัง  ใช้ไหวพริบเต็มที่  อย่างขยัน จับคนร้ายได้หมด

 

นอกจากทุกอาชญากรรมจะต้องทิ้งร่องรอยเอาไว้แล้ว ทุกโจรเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ “มันไปตามถนน” เข้าปฏิบัติการมันก็ไปตามถนน หนีก็หนีตามถนน ผมเคยเขียนเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศ “ยกเว้นภาษีกล้องวงจรปิด” เพื่อให้ราคาถูก ให้คนไทยติดกล้องที่หน้าบ้านตัวเองทุกหลังคาเรือน และกล้องบ้านไหนช่วยตำรวจจับโจรได้ก็ให้รัฐบาลมอบรางวัล มอบประกาศเกียรติคุณ แต่พลเอกประยุทธ์ไม่รับลูก

 

โจรปล้นร้านทองออโรร่า ในโรบินสัน ลพบุรี ก็ทิ้งร่องรอยไว้เยอะ  ผมนำเรื่องนี้มาเขียนเพราะกระแสในโซเชียลแรงมาก “ทหารแน่ๆ” เพราะการใช้ปืนฉกาจมาก ตอนยิง รปภ. ยิงขณะโจรวิ่ง  ยิงนัดเดียวตาย จึงต้องเป็นคนที่ฝึกมาอย่างช่ำชอง

 

นอกจากนี้เห็นจากรูป  กางเกงลายพราง รองเท้าท็อปบู้ท  ลพบุรีเมืองทหาร  คนระดับชาวบ้านก็แซ่ดกัน  ทหารแหงๆ แต่วันนี้ผมขอใช้ความเป็นฉลามเขียว ที่เคยทำงานเป็นนักข่าวประจำรถตระเวนข่าวอาชญากรรมาบ้าง  มโนและบอกว่า

 

โจรปล้นทองลพบุรีไม่ใช่ทหาร

 

ถ้าเป็นทหารไม่ยาก  แค่ให้ทุกกองร้อยเรียกพล ก็รู้แล้วใครหายไป ใครใช้มอไซค์ฟีโน่ ใครใช้เป้แดงคาดขาว

 

เมื่อตำรวจนำคลิปของโรบินสันมาหยุดรูปดูละเอียดขึ้นเรื่อยๆ  ก็พบว่าไม่ใช่กางเกงลายพรางทหาร แต่เป็นลายพรางขาจั๊ม  พวกไฮโซนิยมใช้  นุ่งในกิจกรรมแอ็ดเวนจอร์

 

รอยรองเท้าที่ติดอยู่บนตู้กระจกใส่ทองก็ไม่ใช่รอยท็อปบู้ทหาร แต่เป็นรอยของ Adidas Tubular X Primeknit Core Black Dark Grey  ราคาแพงมากคู่ละเกือบหมื่น

 

เป้แดงคาดขาวก็ไม่ใช่เป้ตลาดนัด

 

ไม่ใช่ทหารในลพบุรีแน่นอนครับ

 

แต่ก็ดีใจนะครับที่  “พี่วาสนา นาน่วม”บอกว่า “ทหารหน่วยรบพิเศษ” มาร่วมมือกับตำรวจล่าโจรคนนี้แล้ว เพราะฝีมือยิงปืนฉกาจมาก

 

ผมมั่นใจว่า ตำรวจไม่ทิ้งประเด็น  ที่แท้เป็นคดีฆาตกรรม แต่อำพรางเป็นปล้นทอง

 

ฉลามเขียว

 

Matemnews.com

11  มกราคม 2563