Home ฉลามเขียว อาวุธนักรบโบราณ

อาวุธนักรบโบราณ

446
0
SHARE

 

 

คนมีเงินมากเท่านั้นที่ตั้งพรรคการเมืองได้ดี แม่รวยมากๆยิ่งดี  คนยากคนจน  ที่ชอบเรียกตัวเองว่าประชาชน ไม่มีทางที่จะตั้งพรรคการเมืองให้เป็นของประชาชนได้ เพราะไม่มีเงิน

 

ในอดีต คนมีเงินใหญ่ครอบงำพรรคการเมือง  แล้ววุ่นวายชาติเสียหาย  ทำให้รัฐธรรมนูญไทยหลายฉบับเชียนใส่ไว้  ห้ามให้เงินพรรคการเมืองเกิน 10 ล้านบาท  อีกมาตรา ห้ามพรรคการเมืองรับเงินเกิน 10 ล้านบาท

 

หนึ่งนั้น  ทำให้คนเงินใหญ่ครอบงำพรรคการเมืองลำบากนิดนึง  อีกหนึ่งเหตุผลกีดกันพวกอาชญากรใหญ่ในรูปแบบต่างๆทุ่มเงินให้พรรคการเมืองแล้วขี่  โดยเฉพาะพวกค้ายาเสพติดเงินใหญ่มาก  หาง่าย

 

ฉลามเขียว ไปยืมเงินคนอื่นมา 100 บาท ทำสัญญาบนกระดาษกันไว้จะคืน ก็ถามว่า  ฉลามได้ทรัพย์มา 100 บาทใช่มั๊ย  ตอบว่าใช่

 

ถามต่อเป็นหนี้ใช่มั๊ย ต้องคืนใช้มั๊ย ตอบว่าใช่  แล้วต่อมาฉีกสัญญาทิ้งไม่คืนก็ไม่เป็นไร

 

ดังนั้นชัดเจนว่าคนเขียนรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 มองทะลุ จึงเขียนใส่ไว้ถึง 2 มาตรา ให้ทรัพย์พรรคการเมืองเกิน 10 ล้านบาท มีบทลงโทษ  พรรคการเมืองรับทรัพย์เกิน 10 ล้านบาทก็มีบทลงโทษ

 

ตะแบงว่า  กู้คือหนี้  ยังไงก็ต้องใช้คืน  ก็ตะแบงไป  เพราะยังไงรัฐธรรมนูญก็เขียนไว้ ห้ามให้ ห้ามรับ  กู้คือได้ทรัพย์

 

รัฐธรรมนูญไม่ได้ห้ามกู้  ไม่ได้ห้ามให้กู้

 

ประเด็นของฉลามเขียวในวันนี้คือ กราบเรียนผู้เป็นนายใหญ่ขององค์กรอิสระทั้งปวง  ศาลรัฐธรรมนูญ  ศาลปกครอง  ศาลฎีกาคดีอาญานักการเมือง ศาลคดีทุจริตกลาง  กกต. ปปช. ปอท. ปปง.  และอื่นๆ ผมยืนยันว่าประชาชนชอบอ่านคำพิพากษาของท่าน โดยเฉพาะองค์กรที่ตัดสินด้วยการโหวต  มันมีคำพิพากษาส่วนตัว  และข้างมากข้างน้อย  ยามประชาชนอ่านแล้วได้ความรู้มาก  เข้าใจแจ่มแจ้ง  เป็นเช่นฉะนี้เองจึงผิด

 

แต่มันมีปัญหาตรงที่ว่า องค์กรอิสระโดยส่วนใหญ่แจกข่าวบนกระดาษ

 

ยุคนี้ผู้คนไม่อ่านกระดาษกันแล้ว  สื่อกระแสหลักก็ยากลำบากเพราะไม่มีพนักงานพิมพ์ดีดแล้ว รับข่าวกระดาษส่งสำนักก็ไม่มีคนพิมพ์   ก็ต้องอาศัยนักข่าวสรุปประเด็นเสนอเป็นข่าว  ร้อยคนยังไงก็สรุปไม่เหมือนกัน  ข่าวของสื่อจึงออกมาถูกมั่งผิดมั่ง

 

ผมขียนหลายครั้งแล้ว  เสนอผู้เป็นใหญ่ที่สุดในองค์กรอิสระทั้งปวง  โปรดสั่งลูกน้องฝ่ายข่าวของท่านแจกข่าวเป็น 2 รูปแบบ  แจกข่าวกระดาษ  และให้ทำไฟล์ word document แจกพร้อมกันด้วย  เผยแพร่ในเฟชบุ้คขององค์กรท่านเลย  ประชาชนได้อ่านทันที  ดีที่สุด ไม่ผิดเพี้ยน ยิ่งคำพิพากษายาวๆลงได้ทุกตัวอักษร

 

ผมถือว่าการแจกข่าวบนกระดาษ คือ การใช้อาวุธอย่างนักรบโบราณ  คนอ่านข่าวบนกระดาษยุคนี้แทบไม่มีแล้วครับ  แพร่ข่าวทางออนไลน์ในเฟชบุ้คขององค์กรดีที่สุด  ไวสุด

 

สงครามยุคโซเชียลสู้กันด้วยความไว

 

จงเลิกใช้ข่าวกระดาษ มันเป็นอาวุธของนักรบโบราณ

 

อีกไม่กี่วันก็จะมีคำพิพากษาคดีกู้เงินแล้ว  กราบเรียนประธานขององค์กรอิสระทุกองค์กรที่กล่าวมา  สั่งลูกน้องฝ่ายข่าวของท่าน  ให้ข่าวเป็นไฟล์ word document นะครับ  ประชาชนได้อ่านไว   อ่านได้เต็มที่  และสำราญ

 

อีกประเด็น

 

ที่ห้ามนักค้ายาเสพติดเป็นนักการเมืองในรัฐธรรมนูญ  ขอให้ตัดออก  ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว  ไม่รังเกียจกีดกันแล้ว

 

เขียนใส่ใหม่  คนค้ายาเสพติดเป็นนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ได้เลย

 

ฉลามเขียว 

matemnews.com

14 มกราคม 2563