Home ต่างประเทศ ช็อกวงการบาส ! โคบี้ ไบรอันท์ ฮอ ตกดับ!

ช็อกวงการบาส ! โคบี้ ไบรอันท์ ฮอ ตกดับ!

1758
0
SHARE

 

โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานนักบาสเกตบอล NBA และทีม ลอสแองเจลิส เลเกอร์ แห่งศึกเอ็นบีเอ เสียชีวิตลงแล้วจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกด้วยวัย 41 ปี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

มีการรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ส่วนบุคคล เกิดอุบัติเหตุและตกลงในแถบเนินเขา Calabasas คาลาบาซัส ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรัฐแคลิฟอร์เนียร์ โดยสภาพอาการในเวลานั้นไม่ค่อยดีและมีหมอกลงหนามาก จึงอาจทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นไม่ดีเท่าที่ควร

โดยสื่อดังหลายสำนัก ได้รายงานตรงกันว่า เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า มีผู้ใดที่โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวบ้าง แต่คาดว่าจะมีทั้ง 5 คนด้วยกัน

และทางด้านหัวหน้าฝ่ายดับเพลิง โทมี่ อิมเบรนด้า ที่ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ได้กล่าวกับสื่อว่า “มันน่าเศร้าใจจริง ๆ ที่ไม่มีผู้รอดชีวิตเลย” พร้อมกับบอกว่า ยังไม่ทราบว่ามีใครบ้าง แต่ที่แน่ ๆ มีนักบาสเกตบอลชื่อดังอย่าง โคบี้ ไบรอันท์ โดยสารในฮ.ลำนี้มาด้วย

สำหรับประวัติ โคบี้ ไบรอันต์ เป็นชาวสหรัฐ: Kobe Bryant เกิดวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2521
ฟิลาเดลเฟีย, รัฐเพนซิลเวเนีย เป็นนักบาสเกตบอล ตำแหน่งชู๊ตติ้งการ์ด สังกัดทีม ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ฉายา Black Mamba
ความสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว (1.98 ม)

รางวัล
แชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย (2000–2002, 2009, 2010)
ผู้เล่นทรงคุณค่าเอ็นบีเอ (2008)

ผู้เล่นทรงคุณค่าเอ็นบีเอรอบชิงชนะเลิศ 2 สมัย (2009, 2010)

โคบี้ สร้างผลงานไว้มากมาย กระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม 2016 ทางการเมืองลอส แอนเจลิส ได้ประกาศให้วันดังกล่าวเป็น “วันโคบี้ ไบรอันต์” (Kobe Bryant Day) โดยมีที่มาจากเสื้อหมายเลข 8 ซึ่งแทนด้วยเดือนสิงหาคม และหมายเลข 24 ซึ่งแทนด้วยวันที่เพื่อเป็นการยกย่องในสิ่งที่โคบี้ได้ทำให้กับเมือง

อ่านประวัติเพิ่มเติมที่https://bit.ly/2vmXQDX