Home ฉลามเขียว ฉลามเขียว  : ก็คนไทยยอมมัน

ฉลามเขียว  : ก็คนไทยยอมมัน

730
0
SHARE

 

 

ขำจนน้ำตาไหล  ตระเวนเข้าไปในโลกโซเชียลยามใด  เห็นคนโพสต์ด่าพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  ด่าได้ด่าดี  ครั้นหันมาอ่านข่าวของสื่อกระแสหลัก ก็เห็นนักการเมือด่าพลเอกประยุทธ์  ผมก็ขำ

 

ด่าทำไม

 

ด่าแล้วมีประโยชน์อะไร

 

มีอะไรดีขึ้นมั๊ย

 

ปัญหาของประเทศไทยเวลานี้ไม่ได้อยู่ที่ตัวพลเอกประยุทธ์อย่างที่มีหลายๆคนพูดเอาไว้นะครับ  ปัญหาของประเทศไทยในมุมของตัวผมฉลามเขียว คือ

 

ก็คนไทยยอมมันเอง

 

ยอมให้มันอยู่บริหารชาติบ้านเมือง

 

มัน … ในที่นี้ในความหมายของฉลามเขียว ไม่ใช่พลเอกประยุทธ์คนเดียว แต่หมายถึงพวกมันทั้งหมดที่ปล้นอำนาจ  กำลังใช้อำนาจรัฐ  ทำให้ชาติบ้านเมืองเสียหายมาก  โดยเฉพาะเศรษฐกิจ

 

วานนี้ผมเขียนบอกให้พลเอกประยุทธ์อ่านหลายๆรอบที่พูดให้ศิษย์โรงเรียนเตรียมทหารฟัง  และผมบอกท่านด้วยว่า  ทุกเรื่องราวของรัฐบาลชุดนี้ทำให้คนไทยไม่เอาอีกแล้วรัฐประหารโดยทหาร  ก็ไม่รู้ท่านแปลรหัสของผมออกรึไม่  ก็คือ  สถาบันโรงเรียนเตรียมทหารถูกปลดปล่อยออกจากวังวนรัฐประหารแล้ว คนไทยไม่เอาแล้ว  ไม่เอาทหารมาบริหารรัฐบาลอีกแล้ว

 

ท่านพลเอกประยุทธ์ครับในเรื่องไวรัสโคโรนา ติดตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามสู่ไทย  ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ขณะนี้คนไทยกลัวมาก ตัวผมอ่านข่าวทุกท่วงท่าทีลาของพลเอกประยุทธ์  ก็อยากให้ท่านได้อ่านอีกทุกๆข่าว  ท่านจะรู้ว่าตัวเองผิดพลาดอะไรบ้าง

 

ชาวบ้านด่ารัฐบาลไม่ทำอะไร  ท่านก็ออกแถลงการณ์เย็น 27 ม.ค.2563 สั่งการเตรียมพร้อมมาเป็นเดือนแล้ว  มันไม่ใช่หรอกประยุทธ์  กระทรวงสาธารณสุขไทยเพิ่งแถลงยืนยัน 13 ม.ค.2563 พบนักท่องเที่ยวจีนมีไวรัสโคโรนาอยู่ในไทย โดยเข้ามาเมื่อ 8 ม.ค.2563

 

ประยุทธ์เอ้ย  พลเอกประยุทธ์ไม่รู้ล่วงหน้าว่าไวรัสโคโรนาเข้าไทย  จึงสั่งการไว้เป็นเดือนๆ

 

ฉลามเขียวขอย้ำ …

 

ชะตากรรมคนไทยที่เลวร้ายและมีแต่เลวร้ายยิ่งขึ้นเพราะ

 

คนไทยยอมมัน

 

ฉลามเขียว 

28 มกราคม 2563

matemnews.com