Home ต่างประเทศ ตะลึง! หนุ่มยุ่นเผยคลิป “ออร์ฟิช” ว่ายบนผิวน้ำ หวั่นแผ่นดินไหวใต้น้ำ – สึนามิ (มีคลิป)

ตะลึง! หนุ่มยุ่นเผยคลิป “ออร์ฟิช” ว่ายบนผิวน้ำ หวั่นแผ่นดินไหวใต้น้ำ – สึนามิ (มีคลิป)

1427
0
SHARE

ญี่ปุ่นเผยคลิป ปลาออร์ฟิช 2 ตัว ถูกถ่ายได้ในระยะใกล้ หลังโผล่ขึ้นมาว่ายบนผิวน้ำ หวั่นเป็นสัญญาณเตือนภัยพิบัติ อาจมีแผ่นดินไหวใต้น้ำ-สึนามิ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์อาซาฮี ชิมบุน หนังสือพิมพ์ของญี่ปุ่น เผยวานนี้ว่า มีผู้บันทึกคลิปวิดีโอ ปลาออร์ฟิช (oarfish) ขนาดยาว 5 เมตร จำนวน 2 ตัว โผล่แหวกว่ายขึ้นมาเคียงคู่กันเหนือผิวน้ำ ที่บริเวณท่าเรือใกล้ท่าเรือตกปลา ริมชายฝั่งเมืองซาไก ในจังหวัดฟุกุอิ

ตามรายงานระบุว่า โคจิ ทาบิระ และ โคโตเมะ ภรรยา อายุ 28 ปีทั้งคู่ ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกคลิปวิดีโอเมื่อเวลา 15.30 น. ของเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งสองเผยว่า รู้สึกตกตะลึงในสีฟ้าสดใสของปลา พวกมันแวกว่ายให้เห็นอยู่สักพักหนึ่ง ก่อนจะหายไปเมื่อเวลาประมาณ 17.30

ด้านเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ กล่าวชื่นชมทั้งสอง ที่สามารถถ่ายคลิปวิดีโอช่วงเวลาสำคัญนี้เอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยกล่าวว่า “มันเป็นวิดีโอที่หายาก และมีค่าอย่างยิ่ง และมันอาจเป็นครั้งแรกในโลก ที่ได้เห็นปลาชนิดนี้ 2 ตัว กำลังว่ายน้ำอยู่ด้วยกัน”

สำหรับ ปลาออร์ฟิช หรือที่คนไทยรู้จักกันว่า ปลาพญานาค เป็นปลากระดูกแข็งที่ยาวที่สุด อาศัยอยู่ในน่านน้ำลึกอย่างน้อย 200 เมตร และสามารถเติบโตได้ยาวถึง 10 เมตร ตามความเชื่อญี่ปุ่น เผยว่า การปรากฏตัวของปลาออร์ฟิช เป็นสัญญาณเตือนภัยพิบัติ เนื่องจากพวกมันอาจจะรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนใต้น้ำจากแผ่นดินไหว ไปจนถึงการเกิดสึนามิ

ที่มา http://bit.ly/2HyN28Q