Home ข่าวทั่วไปรอบวัน องค์การอนามัยโลกหวั่นควบคุมการระบาดไวรัส COVID 19 ไม่อยู่

องค์การอนามัยโลกหวั่นควบคุมการระบาดไวรัส COVID 19 ไม่อยู่

480
0
SHARE

องค์การอนามัยโลกหวั่นควบคุมการระบาดไวรัส COVID 19 ไม่อยู่

 

ข่าวของ BBC Thai

https://bbc.in/3c3aAke

โคโรนา: เกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ด้านองค์การอนามัยโลกหวั่นควบคุมการระบาดไม่อยู่

 

เกาหลีใต้ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ ไวรัส SARS-CoV-2 ในประเทศ เพิ่มเป็นเกือบ 2 เท่าภายในวันเดียว ด้านองค์การอนามัยโลกแสดงความกังวลเกี่ยวกับกรณีการติดเชื้อที่หาสาเหตุ หรือความเชื่อมโยงไม่พบ และโอกาสในการจำกัดการระบาดของไวรัสกำลัง “แคบลง”

 

เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้ระบุเมื่อวันเสาร์ว่า มีการยืนยันผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันศุกร์ 229 คน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 433 คน

 

คิม กัง-ลิบ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ กล่าวว่า การระบาดได้เข้าสู่ “ขั้นใหม่ที่รุนแรง”

 

เจ้าหน้าที่ทางการระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลและกลุ่มศาสนาที่อยู่ใกล้กับเมืองแทกูทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

 

จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 2 คน และมีความกังวลว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มมากขึ้น

 

เมืองแทกู และเมืองชองโด ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาล ถูกประกาศให้เป็น “เขตดูแลพิเศษ” และมีรายงานว่า ถนนหลายสายในเมืองแทกูแทบจะร้างราผู้คน

 

ขณะนี้ เกาหลีใต้ เป็นประเทศที่มีรายงานผู้ติดเชื้อนอกประเทศจีนสูงสุดรองจากญี่ปุ่น ซึ่งพบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส (Diamond Princess) นอกชายฝั่งประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 600 คน ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในจีนอยู่ที่ 76,288 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2,345 คน

matemnews.com 

22 กุมภาพันธ์ 2563