Home ต่างประเทศ เกาหลีใต้อ่วมยอดผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พุ่ง 556 ราย -อิตาลีปิดเมืองระบาด!

เกาหลีใต้อ่วมยอดผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พุ่ง 556 ราย -อิตาลีปิดเมืองระบาด!

528
0
SHARE

วันที่ 23 ก.พ. 2563 เกาหลีใต้รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มอีก 123 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 556 ราย

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในวันเดียวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยการติดเชื้อส่วนใหญ่เกิดขึ้นในกลุ่มประชาชนที่เข้าร่วมพิธีทางศาสนาในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแทกู ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของเกาหลี รวมทั้งผู้ติดเชื้อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง

ขณะที่ล่าสุด ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี (KCDC) รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในเกาหลีใต้ อยู่ที่ 4 ราย

ด้านจูเซปเป คอนเต นายกรัฐมนตรีอิตาลี แถลงถึงสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ในประเทศว่า นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคนี้ไม่สามารถเดินทางออกนอกเขตได้ เช่นเดียวกับบุคคลภายนอกซึ่งจะไม่สามารถเข้าสู่พื้นที่ได้ในระยะนี้ 

ด้านสาธารณสุขของอิตาลีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศอย่างน้อย 79 คน และเสียชีวิตแล้ว 2 คน เป็นชายอายุ 78 ปี ในแคว้นเวเนโต ตั้งอยู่ทางตอนเหนือ และมีเมืองเวนิสเป็นเมืองเอก เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ต่อจากนั้นเพียงวันเดียว หญิงอายุ 77 ปี ในแคว้นลอมบาร์เดียซึ่งอยู่ใกล้กัน และมีเมืองเอกคือเมืองมิลาน เสียชีวิตและผลชันสูตรพบว่าเธอติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ขึ้นมาเป็นลำดับที่ 6 ตามตารางเรียงจาก จำนวนผู้ติดเชื้อ #COVID19 ในประเทศต่างๆ/จำนวนผู้เสียชีวิต/จำนวนผู้ป่วยที่หายป่วยจากโรค ทางรัฐบาล ได้แจ้งด้วยว่า หากคิดว่าตัวเองป่วย ให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ที่สายด่วน 112 จะมีเจ้าหน้าที่ไปรับตัวถึงบ้าน โดยห้ามบุคคลนั้นออกจากบ้าน