Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ส.ส. งูเห่า : อนาคตใหม่เปิดคลิปแฉอดีตเพื่อนร่วมพรรค พลิกขั้วการเมืองเพราะ “เงิน”

ส.ส. งูเห่า : อนาคตใหม่เปิดคลิปแฉอดีตเพื่อนร่วมพรรค พลิกขั้วการเมืองเพราะ “เงิน”

335
0
SHARE

เงิน

 

ส.ส. งูเห่า : อนาคตใหม่เปิดคลิปแฉอดีตเพื่อนร่วมพรรค พลิกขั้วการเมืองเพราะ “เงิน”

ข่าวของ  BBC Thai

https://bbc.in/2uwszhZ

9 ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ประเดิมพลิกขั้วการเมือง ย้ายไปสังกัดพรรครัฐบาลเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ภาพรวมที่นั่งในสภาระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ขยับห่างเป็น 274 ต่อ 214 เสียง โดยอดีต ส.ส. พรรคสีส้มได้ออกมาเปิดเผย “คลิปเสียง” แฉอดีตเพื่อนร่วมพรรคที่ย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า “มีเรื่องเงินเป็นปัจจัยหนึ่ง” ขณะที่ ส.ส. อีกคนให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ “รักหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย”

………………….

อนาคตใหม่เปิดคลิปเสียงแฉอดีตเพื่อนร่วมพรรครับ “เงิน” เป็นปัจจัยย้ายพรรค
ค่ำวันเดียวกัน ส.ส.อดีต อนค. นำโดยนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้นำทีมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วยการเปิดคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม อนค. กับชายอีกคนหนึ่งซึ่งพวกเขาอ้างว่าเป็นนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เพิ่งเข้าไปเป็นสมาชิก ภท. โดยเนื้อหาตอนหนึ่ง ชายที่ปลายสายเล่าว่าตัวเองจะได้ลงสมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 และเมื่อถูกนายอดิศักดิ์ถามว่ามีเหตุผลอะไร มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ อาจารย์ขายตัวหรือ คำตอบของชายคนดังกล่าวคือ “เรื่องเงินมันก็เป็นปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่ง อยู่พรรคเดิม เงินไม่พอใช้หนี้ ชักหน้าไม่ถึงหลัง จำเป็นต้องไปอยู่พรรคที่มีเงิน”

นายอดิศักดิ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ได้ตั้งใจจะอัดคลิป แต่ได้รับแรงกดดันเพราะต้องตอบคำถามประชาชนชาวมหาสารคาม 8.3 หมื่นคนที่เลือก อนค.พร้อมตั้งคำถามว่า “สภามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่มีการซื้อขาย ส.ส. เหมือนตลาดนัดโคกระบือ”

ส.ส.อดีต อนค. กล่มนี้ระบุด้วยว่า พร้อมรับผลที่จะตามมาจากการเผยแพร่คลิปเสียงนี้ หากใครคิดว่าถูกละเมิดสิทธิ ก็ให้ใช้สิทธิดำเนินการได้ แต่ฝ่ายกฎหมายของพรรคก็จะเอาผิดกับคนที่มีพฤติกรรม “ตกปลาในบ่อเพื่อน” เช่นเดียวกัน ส่วนหลังจากนี้จะทำให้คน อนค. หวาดระแวงในการคุยโทรศัพท์หรือไม่ นายประเสริฐพงษ์ตอบว่าพวกเขาบริสุทธิ์ใจ เรื่องหวาดระแวงคงไม่มี

อนุทินฉุนขาด ด่า “กุ๊ย” แอบอัดเทป
เกือบทันทีทันใด นายอนุทินได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้เรื่องนี้ โดยไม่ได้ปฏิเสธว่ามีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และไม่ได้คิดจะไปสอบถามอะไรจาก ส.ส. อดีต อนค. ที่เพิ่งย้ายมาสังกัดเพราะไม่เกิดประโยชน์ แต่เหน็บแนมไปยังชาวอนาคตใหม่ว่า “เป็นโรคอะไร แถลงต้องเปิดคลิป มีการอัดเทป อีกหน่อยไม่มีใครพูดความจริงกันแล้ว มารยาทไม่มี โต ๆ กันแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่อารยชนทำ มาอัดเทปได้อย่างไร เขาไม่ทำกัน” อย่างไรก็ตามหัวหน้า ภท. บอกว่าจะไม่ฟ้องคนที่ออกมาแถลงข่าว แต่เรียกคนเหล่านั้นว่า “กุ๊ย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่าไม่ใช่เงินซื้อ ส.ส.ใช่หรือไม่ เขาตอบว่า ไม่มี และบอกว่าไม่ต้องขู่ ลุยเลยถ้ามีหลักฐาน อยากรู้เหมือนกันว่าใครมาจ่าย พร้อมย้ำว่า ส.ส. อดีต อนค. ที่เข้ามาสังกัดพรรคของเขาไม่ใช่งูเห่า เพราะทุกคนต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 60 วันหลังถูกยุบพรรค

 

 

 

matemnews.com 

26 กุมภาพันธ์ 2563