Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชมคลืป …อนุทินแถลงข่าวถล่มไม่เกรงใจ  ปู่ย่าไปเที่ยวฮอกไกโด แล้วปกปิดจนเชื้อาไวรัสติดหลาน  – สาธารณสุขไล่ล่าทุกคนที่ใกล้ชิด

ชมคลืป …อนุทินแถลงข่าวถล่มไม่เกรงใจ  ปู่ย่าไปเที่ยวฮอกไกโด แล้วปกปิดจนเชื้อาไวรัสติดหลาน  – สาธารณสุขไล่ล่าทุกคนที่ใกล้ชิด

680
0
SHARE

อนุทินแถลงข่าวถล่มไม่เกรงใจ  ปู่ย่าไปเที่ยวฮอกไกโด แล้วปกปิดจนเชื้อาไวรัสติดหลาน  – สาธารณสุขไล่ล่าทุกคนที่ใกล้ชิด

 

นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าว 26 ก.พ.2563 ว่า

 

“ภาพรวมผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 วันนี้  รักษาหายกลับบ้านได้อีก 2 คนเป็นคนไทย 1 คน และ ชายจีน 1 คน คิดเป็นผู้ที่รักษาหายป่วยแล้ว 24 ราย ส่วนวันนี้จากผลการตรวจจากกรมแพทย์ และ จุฬามหาวิทยาลัย พบว่า มีเพิ่ม 3 รายมาจากครอบครัวเดียวกัน เป็นชายไทย 65 ปี กลับจากฮอกไกโดโดยกลับมาแล้วเป็นไข้ ไอ และต่อมาผลการตรวจเป็นบวกซึ่งทิ้งอาการไว้ 3 วัน รายที่สองเป็นภรรยา กลับจากฮอกไกโดเช่นเดียวกัน รายที่สามเป็นหลาน  ไม่ได้ไปญี่ปุ่นแต่สัมผัสอาการใกล้ชิดกับผู้ป่วยแต่อาการน้อย โดยขณะนี้ คณะกรรมการกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้งผู้ที่สัมผัสผู้ป่วย 100% และ ผู้ร่วมติดตามร่วมทริปฮอกไกโด เที่ยวบินเดียวกันทั้งหมด  เท่าที่ติดตามตอนนี้อาการยังปกติ ขอยืนยันว่า ถึงแม้มี 3 รายนี้ยังอยู่ในระยะที่สองยังไม่ถึงซุปเปอร์ สเปรดเดอร์ เคสนี้ก็เหมือนครอบครัวคนจีนที่พบทำให้ติดต่อกันภายในครอบครัว ยังดูแลได้”

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าว  ตำหนิชายสูงอายุไทยที่กลับจากฮอกไกโดแล้วป่วยไวรัสโควิด-19 ที่ปกปิดไม่ยอมทำตามขั้นตอนการควบคุมโรค

 

“เราเห็นมนุษย์ป้าที่เกาหลี แล้วเราก็ไม่อยากมีมนุษย์ปู่ ที่ทำให้คนเดือดร้อนต้องติดตามตรวจคนอีกเป็นร้อย เรื่องนี้ต้องพูดกันตรงๆไม่ต้องมาเกรงใจกัน”

 

 

matemnews.com 

26 กุมภาพันธ์ 2563