Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อนุทิน   …แช่งอะไร

อนุทิน   …แช่งอะไร

382
0
SHARE

อนุทิน   …แช่งอะไร

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปที่ศูนย์ฉุกเฉินกระทรวงเมื่อเช้าวันเสาร์ 29 ก.พ.2563 ร่วมแถลงข่าวกับคณะผู้บริหารกระทรวง ว่าด้วยสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19

 

“ถึงวันนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ถือว่า มาตรการป้องกันของประเทศไทยทำได้ดีมาตลอดระยะเวลา 2 เดือน  การมีผู้ป่วยน้อยการระบาดก็จะน้อยลง โรคไวรัสโคโรน่าฯ ระบาดได้จากการสัมผัสตัว ละอองฝอย จาม ฉะนั้นเราสามารถป้องกันได้ โดยการไม่รวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ในช่วงเวลานี้ รวมถึงการออกมาชุมนุมใดๆ ก็แล้วแต่ อยากให้หาวิธีการแสดงออกทางจุดยืนวิธีอื่น เพราะสุ่มเสี่ยงการระบาดของโรค หากมีใครติดโรค กระทรวงฯ ต้องติดตามไปตรวจผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด กำลังความสามารถไม่เพียงพอแน่นอน  เราเป็นห่วงเป็นใยมาก อยากให้ห่วงใยซึ่งกันแล้วกันด้วย ไทยทำสถิติการควบคุมโรคนี้ด้วยประสิทธิภาพที่ดีมาตลอด โรคนี้เวลาติดแล้ว ยารักษาโดยตรงไม่มี  เราจึงขอความร่วมมือในสถานการณ์ไม่ปกติ ห่วงใยในสุขภาพของตนเอง วันนี้เรามีผู้ป่วยโรคนี้เพียง 14 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล  การขาดแคลนหน้ากากอนามัย วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ได้สั่งให้ 9  กรม สังกัดกระทรวงสาธารณสุข  แจกหน้ากากอนามัย วันละ 100,000 ชิ้น โดยแจกให้เป็นรายๆ ไปไม่เกิน 3 แผ่น  พร้อมขอให้มารับไปใช้อย่านำไปขาย หรือกักตุน ใครมารับเอาไปขายแพงๆ ผมว่า บาปหนาแสนสาหัส และจะถูกแช่งด้วย”

 

น.พ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  แถลงว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 1 ราย เป็นพนักงานขาย ทำงานใกล้ชิดกับต่างชาติ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมผู้ป่วยสะสมในประเทศไทยอยู่ที่ 42 คน

 

 

 

matemnews.com

29 กุมภาพันธ์ 2563