Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 5 สิ่งที่ควรเปลี่ยน ต้อนรับสิ่งดีๆ New Year, New You

5 สิ่งที่ควรเปลี่ยน ต้อนรับสิ่งดีๆ New Year, New You

190
0
SHARE
ตลอดปีที่ผ่านมา หลายๆคนอาจจะมีแพลนที่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองมากมาย คิดแล้วคิดอีก จะเริ่มตอนไหน อย่างไรดี ขอบอกเลยว่าฤกษ์งามยามดีมาถึงแล้วครับ ปีใหม่นี่แหละ คือโอกาสที่ดี ที่เราจะได้เริ่มต้นสิ่งดีๆให้กับตัวเอง เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่ดียิ่งขึ้น
.
วันนี้ TIPlife ได้รวบรวมสิ่งที่ควรเปลี่ยนมากที่สุดมาให้คุณได้เช็คกันว่าเรื่องไหนที่คุณต้องเปลี่ยนแปลงมันบ้าง มาเริ่มปีใหม่และคุณในแบบใหม่ที่ดีขึ้นไปด้วยกันนะครับ
.
👉 1. เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง
ถ้าหากในปีที่ผ่านมา หรือตลอดชีวิตของคุณพบว่าคุณเป็นคนที่ค่อนข้างมองโลกในแง่ร้าย หรือหงุดหงิดง่ายกับเรื่องเล็กๆ ลองเปลี่ยนมุมมองให้เป็นพลังบวกมากขึ้นดูนะครับ เพราะนอกจากจะทำให้คุณใจเย็นลงแล้ว คุณจะพบว่าการมองทุกเรื่องในแง่บวก จะแก้ปัญหาได้ง่ายมาก และทำให้คุณดูเป็นคนที่น่าเชื่อถือ และเป็นที่รักของทุกคนมากขึ้นอีกด้วยครับ
.
👉 2. เปลี่ยนแปรงสีฟัน
ไหนลองเช็คกันหน่อยสิครับ ว่าแปรงสีฟันที่คุณใช้อยู่ในตอนนี้ มีอายุขัยกี่เดือนกันแล้ว ถ้าหากเกิน 3 เดือน ขอแนะนำให้คุณรีบเปลี่ยนทันทีเลยครับ นั่นก็เพราะว่า แปรงสีฟัน ยิ่งเก่า ยิ่งลดประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรก คราบพลัค เศษอาหารตามผิวฟันและร่องฟัน รวมไปจนถึงปัญหากลิ่นปากและฟันผุเนื่องจากการทำความสะอาดที่ไม่มีประสิทธิภาพของแปรงสีฟันนั่นเอง ซึ่งตามหลักแล้ว ทันตแพทย์มักจะแนะนำให้คุณเปลี่ยนแปรงสีฟันทุกๆ 3 เดือน เพื่อสุขอนามัยที่ดีของช่องปาก หรือถ้าหากทุกๆครั้งที่คุณป่วย เป็นไข้หวัด เป็นแผลในปาก หรือเจ็บคอ ก็ควรจะเปลี่ยนแปรงสีฟันทันที เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ถ้าคุณไม่ได้เปลี่ยนแปรงสีฟันมานานหลายเดือนแล้ว ลองใช้โอกาสนี้เปลี่ยนดูนะครับ
.
👉 3. เปลี่ยนเพื่อน
ช้าก่อนครับ แอดไม่ได้จะแนะนำให้คุณเลิกคบเพื่อนกลุ่มปัจจุบันที่ดีอยู่แล้วของคุณหรอกนะครับ แต่เพียงแค่อยากให้คุณหา Connection ใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นบ้าง เพื่อการเปลี่ยนแปลงตัวเองที่ดี ดั่งคำที่ว่า “ถ้าเราอยากเป็นคนแบบไหน ให้เอาตัวเองเข้าไปอยู่กับคนแบบนั้น” ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยครับ เพราะว่าการที่เราได้รู้จักกับคนนิสัยแบบไหน เราก็จะได้ซึมซับความคิด และนิสัยของคนๆนั้นมาสร้างเป็นตัวเองที่ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย
.
👉 4.เปลี่ยนนิสัยการใช้เงิน
ไม่ว่าใครก็ต้องอยากรวยกันทั้งนั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากคุณยังเป็นคนที่ใช้เงินเกินตัว ไม่รู้จักเก็บ สุรุ่ยสุร่าย เราต้องเริ่มเปลี่ยนกันตั้งแต่วินาทีนี้เลยครับ โดยลองเริ่มจากตั้งเป้าหมาย และ Passion อันแรงกล้า ที่จะช่วยกระตุ้นให้คุณอยากเปลี่ยนแปลง และหมั่นแบ่งเงินเดือนเป็น 3 ส่วน เงินออม เงินรายจ่าย เงินใช้ในชีวิตประจำวันในแต่ละเดือน และทำบัญชีรายรับรายจ่ายส่วนตัวในทุกๆเดือน เพื่อสร้างวินัยในการใช้เงินที่ดี และเพิ่มพูนเงินออมให้กับตัวคุณเองครับ
.
👉 5. เปลี่ยนอาหารการกิน
ตามใจปากกันมาเท่าไหร่แล้ว ลองมาตามใจร่างกายกันบ้าง ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากขึ้น ลดไขมัน ลดหวาน อาหารรสจัด เพิ่มผักผลไม้ เพื่อสุขภาพที่ดี และอวัยวะร่างกายที่เสถียรมากขึ้น หากลังเลมาตลอด ไม่รู้ว่าจะเริ่มตอนไหนดี โอกาสดีๆ ในช่วงปีใหม่แบบนี้เหมาะแก่การเริ่มต้นสิ่งดีๆแบบนี้แน่นอนครับ
.