Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เปิด 8 ไอเท็มที่ต้องมีเมื่อ #กักตัวอยู่บ้าน

เปิด 8 ไอเท็มที่ต้องมีเมื่อ #กักตัวอยู่บ้าน

150
0
SHARE
1. #เจลแอลกอฮอล์ ต้องเป็นเจลแอลกอฮอล์ที่มีแอลกอฮอล์ในระดับ ไม่เกิน 70% และควรพกติดตัวด้วย เพื่อให้มือมีความสะอาด ปราศจากเชื้อโรคตลอดเวลา
.
2. #หน้ากากอนามัย เป็นไอเท็มที่ต้องมีติดตัวตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเจอบุคคลอื่นๆ
3. #สบู่ล้างมือ (สบู่เหลว) การใช้สบู่โดยเฉพาะสบู่เหลวจะทำให้ผิวไม่แห้งเท่ากับสบู่ก้อน ซึ่งจะไม่ทำให้เราเกิดความระคายเคืองผิว
.
4. #ทิชชู่เปียกฆ่าเชื้อโรค หากต้องเข้าห้องน้ำ หรืออยู่ในที่สกปรก การมีทิชชู่เปียกในการใช้ช่วยทำความสะอาดจะทำให้เราไม่ต้องไปติดเชื้อโรคอื่นๆมาเพิ่มเติมในร่างกายเราได้
.
5. #บรรจุภัณฑ์อาหาร ช้อนส้อม แก้ว หลอด #ส่วนตัว บรรจุภัณฑ์อาหารก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรต้องแยกกันใช้ เพราะสารคัดหลั่งของผู้อื่นอาจปนเปื้อนบนอาหาร หรือ บริเวณโดยรอบได้เช่นกัน เพื่อสุขอนามัยที่ปลอดภัยของตนเองและคนใกล้ตัวที่เรารัก ดังนั้นควรใช้ภาชนะและสิ่งของต่างๆ แยกกัน
.
6. #ที่วัดอุณหภูมิ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรมีติดไว้ที่บ้านเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิร่างกายของตนเอง โดยแบบที่แนะนำ ควรเป็นเทอร์โมมิเตอร์แบบที่ไม่ต้องสัมผัสผิวหนัง หรือแบบยิงที่ตามสถานที่ให้บริการข้างนอกนิยมใช้
.
7. #ถุงมือยาง หากต้องจับสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะในบ้านหรือข้างนอก เพื่อลดการเอาตัวเองไปเสี่ยง การใช้ถุงมือในการจับของถือเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดวิธีหนึ่งเช่นกัน
.
8. #เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว โรคโควิดเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ การวัดค่าออกซิเจนในเลือด กรณีผู้ป่วยพบว่าตนเองมีค่าออกซิเจนในเลือดต่ำ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ระบบหายใจล้มเหลว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจได้ หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต เมื่อต้องกักตัวที่บ้าน การมีเครื่องตัวนี้ช่วยประเมินอาการความวิกฤตของตนเองอาจช่วยให้เราได้รับการรักษาเพื่อทำให้ร่างกายดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
.
ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ TIPlife ขอส่งพลังใจให้ทุกท่าน แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ
.
ที่มา กรมสุขภาพจิต , โพสต์ทูเดย์