Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เป็นหนี้นอกระบบ = ทางตัน ?

เป็นหนี้นอกระบบ = ทางตัน ?

148
0
SHARE

จากกระทู้ pantip.com/topic/40470993 ที่บอกเล่าเรื่องราวถึงความเครียดจากการเป็นหนี้นอกระบบ และคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาช่วยกันตอบ ก็มักจะบอกเล่าถึงความโหดร้ายของหนี้นอกระบบด้วย เรียกได้ว่า ยิ่งกู้ก็ยิ่งจน จ่ายหนี้ทุกเดือน เงินต้นก็ไม่ลด แถมยังต้องจ่ายดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ ไม่รู้จักจบจักสิ้น สาเหตุก็เพราะความ “เข้าใจผิด” กับคำว่า ดอกเบี้ย 3% บ้าง 5% บ้าง โดยหารู้ไม่ว่าอัตราดอกเบี้ยที่ว่ามานั้นคืออัตราดอกเบี้ยต่อวัน หรือบางรายก็มักจะเรียกเก็บดอกเบี้ยที่ 20% – 30% ต่อเดือนแทน ในขณะที่สถาบันการเงินในระบบเอาแบบที่ดอกแพงสุดๆ ก็ไม่เกิน 20-28% ต่อปี ย้ำว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยต่อปี ไม่ใช่ต่อวันหรือต่อเดือนแบบหนี้นอกระบบ
.
จะเห็นได้ว่าสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถหลุดพ้นจากหนี้นอกระบบได้ มาจากดอกเบี้ยที่สูงนั่นเอง TIPlife ขอยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพ
.
เช่น คุณ T เป็นหนี้นอกระบบ 100,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยให้แก่นายทุนอัตรา 20% ต่อเดือน โดยมีระยะเวลาผ่อน 1 ปี นั้นหมายความว่า คุณ T ต้องเสียดอกเบี้ย 20,000 บาทต่อเดือน หรือคิดเป็นเสียดอกเบี้ยทั้งหมด 240,000 บาท ต่อปี ทั้งๆที่เงินต้นเพียง 100,000 บาทเท่านั้น
.
มาถึงตรงนี้ เราก็จะเห็นแล้วว่าดอกเบี้ยนอกระบบโหดแค่ไหน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้ชีวิตเดินต่อไปได้ก็คือ ปิดหนี้ให้เร็วที่สุด โดยทำการรวมหนี้มาไว้เป็นก้อนเดียว แล้วไปขออนุมัติสินเชื่อกับสถาบันการเงินในระบบมาปิดหนี้ดอกแพงทั้งหมดทันที แล้วมาผ่อนกับสถาบันการเงินที่ดอกเบี้ยถูกลง ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถขอคำปรึกษาปัญหาหนี้ต่างๆ กับทาง คลีนิกแก้หนี้ https://www.debtclinicbysam.com/
.
และสิ่งสำคัญที่ TIPlife อยากฝากถึงทุกท่านเกี่ยวกับเรื่องหนี้ก็คือ การเป็นหนี้ไม่ใช่เรื่องน่าอาย หรือผิดกฎหมายแต่อย่างใด สิ่งที่เราควรทำคือ การมีวินัยในการใช้จ่าย วางแผนเพื่อบริหารจัดการการเงินอย่างเป็นระบบ เพื่อไม่ให้เกิดหนี้ก้อนใหม่ๆตามมานะครับ
.
หรือถ้าลูกค้าของทาง TIPlife ต้องการคำปรึกษาจากเรา TIPlife มีบริการ TIPlife Policy Loan ที่พร้อมช่วยเหลือลูกค้าทุกท่าน เปลี่ยนกรมธรรม์ของท่านให้เป็นเงิน อนุมัติไว ดอกเบี้ยถูก จ่ายคืนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีการทวงถาม
.
แล้วไม่ต้องห่วงนะครับ ความคุ้มครองเหมือนเดิม
.
TIPlife Policy Loan จะช่วยให้ท่านลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ทั่วไปลงได้ จาก 18% เหลือเพียง 5-8% เท่านั้น
ลูกค้า TIPlife สามารถเข้าไปดูยอดเงิน Policy Loan ได้ทาง I-Service แล้วนะครับ
htps://iservice.dhipayalife.co.th
.
รายละเอียดเพิ่มเติม…
www.dhipayalife.co.th/policy-loan-2563
Call Center : โทร 0-2118-5555
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต