Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 5 เครื่องดื่ม ที่จะทำให้คุณหลับปุ๋ย!!!

5 เครื่องดื่ม ที่จะทำให้คุณหลับปุ๋ย!!!

135
0
SHARE

ช่วงนี้เชื่อว่าหลายๆคนมีเรื่องเครียดเข้ามารุมเร้าเยอะแยะมากมาย จนบางครั้งก็คิดมากจนนอนไม่หลับ หรือหลับๆตื่นๆ วันนี้เราเลยมีเครื่องดื่มที่ช่วยให้คุณนอนง่ายหลับสบายขึ้น มาแนะนำกันครับ
.
1. #โกโก้ และ #ช็อกโกแลต อุ่น : จะเป็นตัวช่วยเพิ่มเอ็นโอฟินและเซโรโทนิน ฮอร์โมนแห่งความสุข ทำให้อารมณ์ดีผ่อนคลายได้แล้ว โกโก้ยังมีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดและออกซิเจนไปยังสมอง ส่งผลให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นด้วย
.
2. #น้ำผึ้งผสมมะนาว : ความหวานของน้ำผึ้งจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และยังมีมะนาวที่ช่วยเคลียร์สิ่งตกค้างในลำไส้ ช่วยให้เราไม่อึดอัดแน่นท้อง ทำให้นอนสบายขึ้น แถมยังทำให้เราขับถ่ายได้ดีในตอนเช้าอีกด้วย
.
3. #น้ำมะพร้าวสด : ในน้ำมะพร้าวมีแมกนีเซียมและโพเทสเซียม ตัวช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และน้ำมะพร้าวยังอุดมไปด้วยวิตามิน B ที่ช่วยลดระดับความเครียดได้ด้วย การทานน้ำมะพร้าวจึงช่วยให้เราคลายเครียด รู้สึกผ่อนคลายจนหลับสบายนั่นเอง
.
4. #น้ำเสาวรส : เสาวรสเป็นตัวช่วยให้นอนหลับได้ดีเลย เพราะว่าในเสาวรสมีสารเซโรโทนิน เป็นสารที่ทำหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ ช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้าจึงทำให้ร่างกายเราหลับง่ายขึ้น
.
5. #นมอุ่น : ในนมมีทริปโตเฟน กรดอะมิโนที่ช่วยสังเคราะห์ฮอร์โมนเมลาโทนิน ฮอร์โมนที่ช่วยทำให้ผ่อนคลาย และถ้าเป็นนมอุ่นก็ยิ่งดีเข้าไปอีก เพราะนมอุ่นที่ผ่านทางเดินอาหารเข้าไปในร่างกายจะช่วยปรับอุณหภูมิแกนกลางของร่างกาย ทำให้อุณหภูมิร่างกายค่อย ๆ ลดลงทำให้รู้สึกง่วงนอนได้ด้วยครับ
.
ใครที่กำลังเจอเรื่องเครียดๆ อยากให้ทุกคนนอนหลับเอาแรง เพื่อสู้ต่อในวันพรุ่งนี้ ขอให้ทุกคนผ่านเรื่องร้ายๆไปได้ด้วยดีนะครับ เราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ สู้ๆครับทุกคน TIPlife ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต #Lifestyle
(ข้อมูลจาก : sistacafe.com