Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ใคร…เก็บทรง(เงิน)ไม่อยู่..ยกมือขึ้น !!!

ใคร…เก็บทรง(เงิน)ไม่อยู่..ยกมือขึ้น !!!

150
0
SHARE
เป็นคนเก็บเงินไม่อยู่ มีเงินติดตัวแล้วอยากใช้ตลอด ใครเคยเป็นบ้าง?
.
คำถามนี้เราได้มาจากกระทู้ในพันทิป pantip.com/topic/38701007 และคิดว่าน่าจะโดนใจใครหลายคนนะครับ ซึ่งเจ้าของกระทู้ได้อธิบายไว้ว่า ชอบซื้อของ Online และเวลาที่มีเงินอยู่ในมือ ก็มักซื้อของ หาเรื่องใช้เงินเสมอ อดใจยาก เลยอยากมาถามคนอื่นว่า มีวิธีดีๆแนะนำไหม
.
หลายคำตอบน่าสนใจมากครับ เช่น ย้ายที่เก็บเงิน เปลี่ยนเงินสดไปเป็น สลากออมสิน ทองแท่ง กองทุนรวม หรือให้รู้จักแบ่งเก็บแบ่งใช้ หาความสุขควบคู่กันไป หรือจะเป็นเก็บเงินไว้ไกลๆมือ โดยอาจจะเอาไปฝากไว้กับคนที่เราวางใจ สร้างเป้าหมายให้กับชีวิต หรือจะเป็นฝากเงินไว้ที่ภรรยา
.
จะเห็นว่าคำตอบมีหลายวิธีมาก แต่สิ่งที่ TIPlife คิดว่าสำคัญมากๆและควรทำเป็นอันดับแรกๆ ก็คือ การตั้งเป้าหมาย เพราะการตั้งเป้าหมาย คือตัวกำหนดทิศทางที่สำคัญในการสร้างแผนปฎิบัติทางการเงิน ที่เราจะต้องลงมือทำ
.
เหมือนกับการเดินทาง ถ้าเรารู้ว่าจุดมุ่งหมายของเราอยู่ที่ไหน เราก็จะรู้ว่าต้องเดินทางไปอย่างไรนั้นเอง โดยเป้าหมายอาจจะมีได้ทั้ง ระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว โดยเฉพาะเป้าหมายระยะยาว อย่างแผนเกษียณ มักจะถูกละเลยมากที่สุดเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวและมีเวลาอีกนาน แต่หากเราเริ่มได้เร็วเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีทางเลือกในการลงมือทำได้มากนะครับ
.
และถ้าหากใครกำลังมองหาคนที่จะมาช่วยสร้างแผนปฏิบัติทางการเงิน อย่าลืมคิดถึง TIPlife นะครับ
.