Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ถ้าต้อง #เลี้ยงลูกคนเดียว ควรเตรียมตัวอย่างไร?

ถ้าต้อง #เลี้ยงลูกคนเดียว ควรเตรียมตัวอย่างไร?

148
0
SHARE
พูดถึงการเป็นคุณพ่อและคุณแม่แล้ว ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในปัจจุบัน ทั้งออกไปทำงานนอกบ้าน ต้องดูแลลูก และบางครอบครัวพ่อและแม่ต้องทำงานกัน 2-3 ที่ เพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายของลูกๆ ที่เราอยู่ในยุคที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนแต่มีค่าใช้จ่าย จนทำให้บางคนถึงกับบอกว่า มีลูก 1 คน จนไป 10 ปี
.
แล้วถ้าพูดถึงครอบครัว ที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว หรือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ตาม ก็อาจจะมีหลายท่านที่ต้องจัดการปัญหาต่างๆเพียงลำพัง ความกังวลใจ ปัญหาการเงิน การจัดการเวลา ความวิตกกังวล หรือ ความเหงา ที่เกิดขึ้นแบบไม่ทันรู้ตัวของคุณพ่อหรือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งต้องแบกรับภาระทั้งหมดนี้ไว้กับตัวเอง TIPlife เข้าใจถึงความกังวลต่างๆเหล่านี้ครับ
.
แต่ TIPlife ก็เชื่อว่า การวางแผนที่ดี สามารถเข้ามาช่วยให้ความกังวลเหล่านี้ลดลงได้ จึงขอนำ 3 ข้อ ที่น่าจะทำให้การเลี้ยงลูกมีความสุขขึ้นได้นะครับ
.
#อย่าลืมดูแลตัวเอง นี้คือสิ่งสำคัญนะครับ เพราะคุณพ่อคุณแม่มักให้ความสำคัญกับลูกเป็นอันดับแรก จนลืมดูแลตัวเอง ส่งผลให้เกิดวงจรแห่งความเหนื่อยล้า และรู้สึกอ่อนเพลีย แล้วจะส่งผลให้เราไม่สามารถดูแลลูกได้อย่างเด็มที่นะครับ ดังนั้นอย่าลืม รับประทานอาหารที่ดี พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อรักษาสุขภาพให้สามารถอยู่ดูแลลูกๆกันไปอีกนานนะครับ
.
#สอนให้ลูกรู้จักระเบียบวินัย เช่น ฝึกให้ทำทุกอย่างเป็นกิจวัตร ทั้งเวลาตื่น กิน และนอน เพื่อให้จดจำและรับรู้ว่าเวลาไหนควรทำอะไร การทำเช่นนี้จะช่วยให้แต่ละวันดำเนินไปอย่างราบรื่นและง่ายดายยิ่งขึ้น เมื่อเด็กเริ่มโตขึ้นและแสดงถึงความรับผิดชอบที่มากขึ้นแล้ว คุณแม่อาจผ่อนผันกฎต่าง ๆ ให้เหมาะสมตามไปด้วย เพื่อไม่ให้เด็กรู้สึกอึดอัดหรือถูกบังคับมากเกินไปครับ
.
#วางแผนไว้อยู่เสมอ ทั้งแผนล่วงหน้าสำหรับเหตุฉุกเฉิน แผนสำรองหรือแผนสอง เป็นสิ่งที่จำเป็นในสถานการณ์ฉุกเฉิน สร้างรายชื่อที่คุณรู้จัก หรือ สามารถโทรหาได้ในเวลาที่คุณมีเหตุฉุกเฉิน สิ่งสำคัญคือ คุณจะได้รู้ว่า เมื่อมีเหตุการ์ณคับขันขึ้นมา มีใครที่คุณสามารถพึ่งพาได้ หรืออาจตรวจสอบดูว่าพื้นที่ที่คุณอยู่นั้น มีบริการรับเลี้ยงเด็กเป็นรายวันหรือรายครั้งหรือไม่ การที่รู้ว่ามีใครสามารถดูแลลูกของคุณได้ในยามคับขัน ก็สามารถบรรเทาความวิตกกังวลที่อาจเกิดขึ้นในสถานการณ์ตึงเครียดได้ครับ
.
3 ข้อนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเลี้ยงดูลูกเท่านั้นครับ เพราะในความเป็นจริงๆเราอาจจะเจอกับเหตุการณ์หลายๆอย่างที่ไม่คาดคิด บางเหตุการณ์อาจร้ายแรงถึงขั้นสูญเสียชีวิต คำถามที่สำคัญคือ หากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นมา เราเตรียมความพร้อมให้กับลูกรักของเราแล้วหรือยัง
.
ใครที่ต้องการวางแผน เตรียมความพร้อม เพื่ออนาคตของลูกรัก ก็สามารถติดต่อ TIPlife ได้นะครับ
🔸 ประกันชีวิตเพื่อการศึกษา 20/10 เตรียมพร้อมวางแผนอนาคตเพื่อลูกรัก คุ้มครองทั้งผู้เอาประกันภัยและผู้ชำระเบี้ยประกันภัย อุ่นใจกับคุ้มครองชีวิต 20 ปี ชำระเบี้ยประกัน 10 ปี รับเงินคืนตลอดสัญญา 195%
.
สนใจติดต่อได้ที่ ธ.ออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ
.
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
.