Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife นิสัยการออมเงินของคนญี่ปุ่น

นิสัยการออมเงินของคนญี่ปุ่น

142
0
SHARE
ลายท่านคงคิดถึงการท่องเที่ยวต่างประเทศกัน และหนึ่งในจุดหมายที่คนไทยคิดถึงกันมากคงต้องมีญี่ปุ่นอยู่ในนั้นแน่ๆครับ แต่นอกจากธรรมชาติที่งดงาม วัฒนธรรมที่น่าศึกษา ที่สำคัญประเทศนี้มีความน่าสนใจทั้งเรื่องของแนวคิดในการทำงาน ขึ้นชื่อเรื่องการวางแผนระยะยาว และการออมเงินไว้ใช้ในยามเกษียณเช่นกัน โดยญี่ปุ่นเองมีโครงสร้างทางสังคมที่มีผู้สูงอายุจำนวนมากที่สุดในโลก ดังนั้นการวางแผนเรื่องของเงินบำนาญและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพต่างๆ จึงทำได้ค่อนข้างดี วันนี้ TIPlife จะมาสรุปนิสัยการออมเงินของคนญี่ปุ่นให้นะครับ
.
🔴 คนญี่ปุ่นจะกังวลต่อความเสี่ยงมาก ญี่ปุ่นคือประเทศที่แพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 และพบเจอกับภัยธรรมชาติมานับครั้งไม่ถ้วน บางทีปีละหลาย ๆ รอบ ทำให้พวกเขาไม่ประมาท และเตรียมพร้อมสำหรับการใช้จ่ายยามฉุกเฉินตลอดเวลา ชาวญี่ปุ่นจึงทำงานหนักและเน้นการประหยัดอดออมมาก
🔴 การออมเงินโดยการฝากเงินไว้ในธนาคารเป็นวิธีออมเงินหลักของประเทศนี้ ถึงขั้นธนาคารต้องลดดอกเบี้ยเงินฝากเหลือ 0 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนให้มากขึ้นแทน
🔴 สัดส่วนการออมเงินของแต่ละครอบครัวนั้นสูงถึง 25% และนอกจากการฝากเงินแล้วคนญี่ปุ่นยังชอบการออมในรูปแบบของการทำประกัน ทำให้ธุรกิจประกันในญี่ปุ่นนั้นมีอัตราการแข่งขันสูงมาก
🔴 การออมเงินจะแบ่งออกเป็นส่วนๆ ทั้งเงินเพื่อการใช้ยามฉุกเฉิน และค่ารักษาพยาบาล
🔴 ส่วนที่สำคัญคือ การซื้อประกันในรูปแบบเงินบำนาญ (Pension) เพื่อชีวิตหลังเกษียณ
และหากท่านไหนสนใจกับแผนการออมเงินเพื่อการเกษียณ ที่เหมาะกับคนที่วางแผนชีวิตระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น
.
TIPlife ขอเสนอ…
🔸 TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตบำนาญ เหมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ
.
.
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
.
* เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรกำหนด