Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife #ประกันบำนาญ ซื้อเมื่อไหร่ดี?

#ประกันบำนาญ ซื้อเมื่อไหร่ดี?

103
0
SHARE
คำถามนี้ได้ถูกส่งเข้ามาถามหลังบ้านของ TIPlife เยอะมากๆ เรียกได้ว่าติดอันดับ 1 ใน 5 ของคำถามยอดฮิตก็ว่าได้ครับ ซึ่ง TIPlife รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ทุกท่านสอบถามมานะครับ เพราะนั้นหมายถึงว่า ทุกท่านกำลังมองหาวิธีในการสร้างเงินบำนาญ เพื่อให้แผนเกษียณสำเร็จ
.
ดังนั้นวันนี้ TIPlife จึงอยากชวนทุกท่านมาคิดว่า ถ้าเป็นเราจะซื้อประกันบำนาญเมื่อไหร่ดี?
.
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า หากใครที่ไม่ได้เป็นข้าราชการและอยากจะมีเงินบำนาญเป็นของตัวเอง วิธีที่สามารถทำได้ง่ายที่สุด ความเสี่ยงน้อยที่สุด คือ การทำประกันบำนาญ แล้วถ้าอยากจะทำประกันบำนาญ จะเริ่มทำประกันบำนาญตอนไหนดีถึงจะคุ้มที่สุด ดังนั้นข้อมูลที่จะบอกได้ว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม ก็มี 3 เรื่องให้พิจารณาครับ
.
1. #เงินบำนาญที่จะได้ (ต่อปี) หากประเมินจากข้อนี้ ก็ต้องบอกว่า ยิ่งทำประกันบำนาญเร็ว ยิ่งได้เงินบำนาญเยอะ ดังนั้นหากใครอยากได้เงินประกันบำนาญต่อปีเยอะๆ ก็ควรต้องทำประกันบำนาญ ตั้งแต่อายุน้อยๆนะครับ
.
2. #ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปี (IRR) แต่ละประกันจะมีการแสดงข้อมูล IRR ให้กับทุกท่านเห็นอยู่แล้ว ดังนั้น TIPlife แนะนำว่าให้ทุกท่านเช็คข้อนี้ให้ดีก่อนตัดสินใจทำประกันนะครับ เพราะว่าบางที่การทำอายุน้อยๆ ก็อาจจะได้ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีน้อยกว่าอายุมากก็ได้นะครับ
.
3. #สิทธิการลดหย่อนภาษี หากเราซื้อประกันบำนาญเร็ว เราก็จะได้สิทธิลดหย่อนภาษีด้วยนะครับ ดังนั้นหากใครที่ต้องการสิทธิลดหย่อนภาษี ก็ควรต้องซื้อประกันบำนาญให้เร็วนั้นเองครับ
.
สุดท้ายแล้ว เราจะเลือกซื้อประกันบำนาญตอนอายุน้อยๆ ค่อยๆจ่าย หรือว่าจะซื้อประกันตอนอายุมากทุ่มเงินก้อนใหญ่ จะแบบไหนก็ได้ทั้งนั้นเลยนะครับ ขึ้นอยู่กับวิธีการบริหารจัดการเงินของแต่ละคนครับ
.
แต่ถ้าใครมองหา ประกันชีวิตบำนาญ ที่หมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ TIPlife แนะนำ
.
🔸 TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตบำนาญ เหมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ
.
.
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
* เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรกำหนด