Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 6 วิธีเตรียมพร้อมสู่ #เกษียณสุข

6 วิธีเตรียมพร้อมสู่ #เกษียณสุข

154
0
SHARE
เราคุยกันถึงวิธีการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณมาหลายครั้งแล้ว และวันนี้ TIPlife อยากมาชวนทุกท่านคุยกันอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพือทำให้ก้าวสู่ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างมีความสุข นั้นก็คือ การเตรียมพร้อมสำหรับวันเกษียณอายุครับ
.
1. #เตรียมใจ ช่วงหลังเกษียณจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม ตลอดจนฐานะทางการเงิน การเตรียมใจไว้ก่อนล่วงหน้าจะช่วยให้เราปรับตัวได้ง่ายมากขึ้นครับ
.
2. #เตรียมกาย สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงคือสิ่งสำคัญไม่ว่าจะช่วงอายุไหน และสุขภาพที่ดี หมายถึง เรามีโอกาสได้ใช้เวลาที่เหลืออย่างมีประโยชน์และไม่เป็นภาระต่อผู้อื่น ก็จะทำให้เราสุขภาพจิตดีด้วยครับ
.
3. #เตรียมแผนการใช้เวลาช่วงเกษียณ เราจะมีความอิสระมาก การที่เรากำนหดว่าช่วงเวลาใดจะทำอะไร เช่น เ เวลาท่องเที่ยว เวลาออกกำลังกาย วลาทำงาน จะทำให้เรามีเป้าหมายในการใช้ชีวิตครับ
.
4. #เตรียมครอบครัว เพราะนี้คือการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับทุกคนในครอบครัว การวางแผนด้วยกัน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความผูกพันและเข้าใจกันมากขึ้น
.
5. #เตรียมเพื่อน เพื่อนคืออีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้เกิดกำลังใจและเป้าหมายในการดำเนินชีวิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ เพื่อนบ้าน หรือเพื่อนร่วมงาน ก็ควรรักษาสัมพันธภาพกันไว้ให้มั่นคงครับ
.
6. #เตรียมแผนการใช้เงิน เพื่อให้คุณสามารถบริหารจัดการเงินก้อนสุดท้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ
.