Home ฉลามเขียว ฉลามเขียว :  เหล้ากับอวัยวะเพศ

ฉลามเขียว :  เหล้ากับอวัยวะเพศ

1013
0
SHARE

 

แสบสุดยอดเลยนะ “ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม”  โพสต์เทมเพลตลงในเฟชบุ้คส่วนตัวชื่อบัญชี Yuthana Boonorm  กระแทกมาตรการของตำรวจ กับ สํานักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ  ที่กำลังไล่ล่าคนในฝ่ายดาราศิลปิน  ที่มีรูปคู่กะเหล้าโพสต์อยู่ในโซเชียล  ด้วยการตั้งคำถามสุดแสบ

 

ถาม : เครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับอวัยวะเพศเหมือนกันอย่างไร

ตอบ : เราเป็นเจ้าของได้แต่เราถือถ่ายรูปโชว์ในโซเชี่ยลมีเดียไม่ได้

 

 

ตัวผมนักข่าวแก่สายการเมือง ไม่รู้จัก ป๋าเต็ด  ก็รู้สึกชอบทันที  แสบสุดประชดประชันได้สุดๆอย่างนี้ก็หมายความว่า เป็นผู้มีอารมณ์ยียวน  อย่างสุดยอด  คนไม่กวนคิดอย่างนี้ไม่ได้  และไม่ได้เป็นคนกวนอย่างไร้สาระ  เพราะประเด็นที่ป๋าเด็ดเขียนเป็นความสงสัย ตัวผมเห็นด้วยทุกประเด็น

 

Yuthana Boonorm

กฏหมายเรื่องห้ามเผยแพร่รูปถ่ายกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นี่ดูจะคลุมเครือจนหวาดเสียว เพราะโทษหนักอยู่พอควร

– อย่างไรเรียกว่าถ่ายกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

– ถ่ายเซลฟี่บังเอิญมีเครื่องดื่มอยู่ข้างหลังได้ไหม

– ถ่ายแต่เครื่องดื่มไม่เห็นเราได้ไหม

– ถ่ายภาพถือเครื่องดื่มสีเหมือนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะพิสูจน์อย่างไรว่าในแก้วนั้นคืออะไร ถ้าบอกว่าเป็นเก๊กฮวยเราต้องเก็บอะไรเป็นหลักฐานไปพิสูจน์ในศาลไหม

– ค๊อกเทล กับม๊อคเทล หน้าตาเหมือนกันเด๊ะ จะรู้ได้ไงว่าเราถ่ายรูปกับแบบไหนอยู่

– คนอื่นถ่ายเราถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วเอาไปโพสต์โดยที่เราไม่รู้ตัว ใครผิด คนโพสต์ หรือเรา

– บุคคลมีชื่อเสียงมีโทษหนักกว่า แล้ววัดความมีชื่อเสียงอย่างไร เพราะเดี๋ยวนี้ฆ่าคนตายหรือโชว์นมบ่อยๆ ก็กลายเป็นคนมีชื่อเสียงได้แล้ว

– แค่ไหนเรียกว่าเผยแพร่ ส่งกันในไลน์กรุ๊ปส่วนตัวนี่เรียกเผยแพร่ไหม ส่งอีเมลให้เพื่อน ส่งทางเมสเสจล่ะ เผยแพร่หรือเปล่า

– ฯลฯ

ไม่อยากทำผิดกฎหมาย ไม่อยากป่วน แต่จะออกกฎอะไรทั้งที บอกเราให้เคลียร์ๆหน่อยได้ไหม ทำตัวไม่ค่อยถูก

และกฎบางข้อที่ออกๆกันมาเนี่ย มันเริ่มเข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือยัง ฉันเริ่มจะสงสัย

 

ผมจับประเด็นของ ป๋าเต็ด  มาเขียนในวันนี้เพื่อเชียร์ทั้ง 2 ฝ่ายครับ  ป๋าเต็ดในความสงสัยทุกข้อผมเห็นด้วยหมด มันถูกหมด  และที่ผมรีบเขียนเรื่องนี้ในวันนี้เพราะผม “กลัวตำรวจใจฝ่อ”  อย่าฝ่อนะครับ  ไล่ล่าต่อไป  เพราะเหล้า  ซึ่งผมขอหมายถึงทุกเครื่องดื่นที่มีแอลกอฮอล์จะใส่ไว้กี่ดีกรีผมก็ขอเรียกว่าเหล้าทั้งหมดเพื่อกระชับ   เหล้าไม่มีอะไรดีสำหรับมนุษย์  กินเข้าไปสุขภาพร่างกายเสียหาย  คุมสติได้ไม่ดี  รถชนกันตายบนถนนทุกวันนี้เหล้าเป็นเหตุหลัก  และถึงไม่ชนคนอื่นตายรถตัวเองก็พังพินาศสูญเสียทรัพย์สินมหาศาล  และเป็นอันตรายใหญ่หลวงแก่ผู้หญิงทุกคน “ไอ้แป๊ก ปากหวาน” ฆ่าแล้วข่มขืนเด็กนักเรียนสาว ม.3 อายุ 14 ที่แปดริ้ว  มันสารภาพกับตำรวจว่าเมาเบียร์แล้วหื่น  ไอ้คุณฆาตรกรข่มขืนผู้ช่วยพยาบาลที่หนองคายก็สารภาพกับตำรวจ เมาแล้วหื่นทุกที และไม่ใช่แค่ผู้ช่วยพยาบาลสาว  ผู้หญิงคนไหนที่มันเจอตอนนั้นโดนข่มขืน

 

ถูกแล้วครับ ที่ตำรวจ  กับ คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ  ประชุมกับตำรวจทั้ง ตำรวจกรุงเทพฯ และตำรวจภูธรให้สอดส่องและล่า  ด้วยเหตุผล  เด็กกับเยาวชนเข้าสู่การกินเหล้าก็ด้วยเห็นรูปคนดังอยู่คู่กับเหล้าในโซเชียล  ซึ่งก็จริงอยู่  เยาวชนไม่ได้เริ่มกินเหล้าเพราะรูปในโซเชียลอย่างเดียว  “เพื่อน” เป็นตัวการสำคัญที่สุด  แต่ปราบในโซเชียลได้ก็ดี  เพราะมันมีอิทธิพลจริง

 

ผมเชียร์ป๋าเต็ดครับ  ทุกข้อที่คุณพี่เต็ดเขียนไว้ผมเห็นด้วย  “คลุมเครือ” จริง  ไม่ได้มีแต่คนในวงการบันเทิงนะครับที่จะโดน  กฎหมายนี้กว้างมาก  ไฮโซ คุณหญิงคุณนาย คนดัง หรือแม้กระทั่งนักการเมืองไปงานเลี้ยง คนอื่นถ่ายรูปในมุมที่อยู่คู่เหล้าโพสต์ขึ้นโซเชียลโดยเจ้าตัวไม่รู้ตัว  โดนชัวร์   หรือถ้ามีรูปชนิดไม่ตั้งใจในโซเชียลแล้วตำรวจไม่เล่นงาน  ก็จะมีคนพวกชั่วร้าย  ถ่ายรูปในแอ็คชั่นประหนึ่งว่าคนดังนั้นใม่รู้เรื่อง  โพสต์ในโซเชียลให้ลึ่ม … ยังไงก็ยากสำหรับพวกคนคดในข้องอในกระดูก

 

ดังนั้น  วันนี้เมื่อป๋าเต็ดก่อกระแสขึ้นมาแล้ว ผมก็ขอให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา (สบ 10) พร้อมด้วย นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อํานวยการสํานักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์   รีบสุมกันคิด แล้วรีบประกาศออกสู่สังคม  จะดับความคลุมเครือได้ยังไง

 

ยากนะครับ  สู้กับพวกคดในข้อมันยากจริง

 

ฉลามเขียว

22 กรกฎาคม 2560

คลิกอ่านข่าวตำรวจแถลงข่าว

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9600000074012

 

คลิกชมเพชบุ้คป๋าเต็ด

https://www.facebook.com/ted.yuthana