Home บันเทิง เป็นมากกว่าเวทีสาวงามเดินแรง!! เสียงสูง!! Miss Supranational Thailand 2017

เป็นมากกว่าเวทีสาวงามเดินแรง!! เสียงสูง!! Miss Supranational Thailand 2017

3257
0
SHARE

ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่น่าจับตามองมากที่สุดสำหรับการประกวดสาวงาม 77 จังหวัด เพื่อคัดเพียง 1 เดียวเป็น Miss Supranational Thailand 2017 เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย เพื่อร่วมการประกวด Miss Supranational 2017 ที่ประเทศโปแลนด์ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมพร้อมร่วมส่งเสริมวัฒนธรรมและสร้างความภูมิใจในอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น

ปีนี้ยังเป็นปีแรก ที่ทางกองประกวดให้ความสำคัญและตั้งใจที่จะร่วมส่งเสริมการใช้ผ้าไทยในคนรุ่นใหม่โดยทางกองประกวดจะมีการประกวดในรอบ 1) ชุดประจำจังหวัดที่ต้องตัดเย็บด้วยผ้าไทยที่แสดงออกถึงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นประจำจังหวัด 2) ชุดราตรีที่มีผ้าไทยเป็นส่วนผสมในการตัดเย็บในรูปแบบที่ทันสมัยและ 3) ชุด Beach Fashion ที่มีการนำผ้าที่ผลิตได้ในประเทศไทยมาร่วมออกแบบและตัดเย็บร่วมกับชุดว่ายน้ำเพื่อให้ผู้เข้าประกวดตัวแทนจากแต่ละจังหวัดสวมใส่ในคืนวันตัดสิน

นอกจากนี้กองประกวดมิสซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์ยังมีอีกความตั้งใจที่จะร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันและการเกื้อกูลกันโดยได้ริเริ่มโครงการ Supra Diva โดยจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนมอบให้องค์กรการกุศล เช่น การประมูลของที่ระลึกของ 77 สาวงาม การประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าที่เข้าร่วมโครงการโดยรายได้ส่วนหนึ่งจะถูกหักเข้าโครงการฯ โดยในปีนี้โครงการ Supra Diva จะนำเงินมอบให้สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) ช่วยเหลือและฟื้นฟูจิตใจเด็กที่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าจากเหตุการณ์ความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ เหล่านี้

เวทีประกวด Miss Supranational ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2009 ภายใต้องค์กร World Beauty Association หรือ WBA จดทะเบียนในประเทศปานามา และมีบริษัท Nowa Scena จำกัดซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศโปแลนด์เป็นผู้จัดการประกวดในแต่ละปีเป็นประจำอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เป็นปีที่ 9 โดยเวทีประกวด Miss Supranational ได้รับการยอมรับในแวดวงการประกวดนางงามของโลกให้เป็นหนึ่งในเวที Big 5 Beauty Pageants ที่น่าติดตามมากที่สุดในระดับเดียวกับ Miss Universe, Miss World, Miss International และ Miss Earth

Miss Supranational ยังได้รับการยอมรับในเรื่องของการจัดแสดง แสง สี เสียงและคุณภาพของโชว์ โดยในปี 2013 การจัดการประกวดในประเทศเบลารุสได้รับการจัดอันดับให้เป็นเวทีการประกวดที่ดีที่สุดด้านโปรดักชั่นของโชว์เมื่อเทียบกับเวทีประกวดความงามด้วยกัน และในปีล่าสุดคือปี 2016 การประกวด Miss Supranational ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อถ่ายทอดการประกวดผ่านสถานีโทรทัศน์ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกครอบคลุมในกว่า 144 ประเทศ และเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี

ในปี 2017 นี้การจัดการประกวด Miss Supranational Thailand เป็นการจัดการประกวดอย่างเป็นทางการครั้งแรก ภายใต้การนำของสองคู่หู CEO ของวงการนางงามไทย คือ คุณณหทัย เล็กบำรุง และ คุณกัมพล ทองไชย ซึ่งทั้งคู่มีประสบการณ์โดยตรงในการจัดการประกวด Miss International Thailand 2015-2016 และนี่เป็นอีกก้าวสำคัญของทั้งสองท่านที่จะทำให้การประกวด Miss Supranational Thailand เป็นที่รู้จักพร้อมๆ ไปกับการมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์ตอบแทนสังคมภายใต้แนวคิด #มีเหลือเพื่อแบ่งปัน

การประกวดมิสซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์ (Miss Supranational Thailand) เป็นการประกวดค้นหาตัวแทนสาวไทยเพื่อเข้าร่วมประกวด Miss Supranational 2017 ที่ประเทศโปแลนด์ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมพร้อมร่วมส่งเสริมวัฒนธรรมและสร้างความภูมิใจในอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแรกที่มีการดำเนินงานจัดการประกวดขึ้นอย่างเป็นทางการในประเทศไทยโดยใชัระบบการคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเพื่อให้ได้สาวงามตัวแทนจังหวัดรวม 77 คน และหนึ่งเดียวเท่านั้นจะได้สวมมงในรอบตัดสิน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2560 และถ่ายทอดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เวลา 22.00 – 24.00 น.

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiCatwalk