Home บันเทิง “กิ๊ก มยุริญ” เตรียมละทางโลก โกนหัวบวชชีเป็นเวลา 7 เดือน

“กิ๊ก มยุริญ” เตรียมละทางโลก โกนหัวบวชชีเป็นเวลา 7 เดือน

1395
0
SHARE

เตรียมละทางโลกโกนหัวบวชชีเป็นเวลา 7 เดือน นางร้ายสายธรรม กิ๊ก มยุริญ เพื่อมุ่งสู่เส้นทางสายธรรมอย่างเต็มตัว ตามเจตนารมณ์ที่ตัวเองตั้งใจไว้ โดยเจ้าตัวบอกถ้าติดใจอาจจะบวชไม่สึก ล่าสุดเจ้าตัวเริ่มเข้ากรรมฐานตามที่ตั้งใจไว้ในเดือนมิถุนายนนี้แล้ว

 

น้อมนำบุญมาให้เพื่อนๆได้ร่วมอนุโมทนาบุญ และขออนุญาติบอกบุญ เผื่อมีเพื่อนๆท่านใดสนใจอยากร่วมบุญกับกิ๊กเป็นเจ้าภาพจัดคอร์สวิปัสสนาและเจ้าภาพเลี้ยงอาหารพระสงฆ์ สามเณร แม่ชี และผู้ปฏิบัติธรรม ในคอร์สวิปัสสนากรรมฐานเข้ม 57 วัน ในวันที่ 27 พ.ค -22 ก.ค 2561 ณ สำนักวิปัสสนาสอนทวี จ.ฉะเชิงเทรา สอนโดย Sayadaw U Zatila (พระอาจารย์จากประเทศพม่า) จำนวนผู้ปฏิบัติธรรมในแต่ละวันประมาณ 70 รูป/คนค่ะ . อาหารเช้า 4,500 บาท/วัน หรือตามกำลังศรัทธา อาหารกลางวัน 7,000 บาท/วัน หรือตามกำลังศรัทธา น้ำปานะ 1,500 บาท/วัน หรือตามกำลังศรัทธา เป็นเจ้าภาพค่าน้ำ-ค่าไฟ สำหรับพระสงฆ์ สามเณรและแม่ชี ที่เข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน 1,500บาท/รูป/เดือน หรือตามกำลังศรัทธา ค่ะ . จำนวนเงินไม่สำคัญ ความสำคัญอยู่ที่ใจ ใจที่มีความสุขทั้งก่อนทำ ขณะทำ และทำไปแล้วคิดถึงทีไรก็มีความสุขนะคะ . บุญในการสนับสนุนงานวิปัสสนากรรมฐานตามแนวทางที่พระพุทธเจ้าทรงสอนไว้(สติปัฏฐาน4 อริยมรรคมีองค์8) เป็นบุญใหญ่เพราะเป็นบุญในการให้ปัญญาให้ผู้ปฏิบัติได้เห็นรูปนาม(กาย-ใจ)ตามความเป็นจริง อันเป็นหนทางสายเอกและหนทางสายเดียวที่สามารถปฏิบัติไปสู่ความพ้นทุกข์ได้ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ดังที่พระพุทธองค์ได้ตรัสไว้ว่า “หากยังมีผู้ปฏิบัติตามอริยมรรคมีองค์ ๘ อยู่ตราบใด โลกนี้ก็จักไม่ว่างจากพระอรหันต์ ” . สำหรับเพื่อนๆที่สนใจสามารถร่วมบุญได้ที่ ชื่อบัญชี มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ (บัญชีสำหรับเงินทำบุญเท่านั้น) ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 056-250222-1 และ สามารถส่งสลิปการโอนเงินและชื่อ-นามสกุลของเจ้าภาพอาหาร ได้ที่ Line Phone Number:094-351-5964 . ขออนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ

A post shared by kikmayurin (@kikmayurin) on

กราบขอบพระคุณและขออนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆทุกๆท่านที่ได้โอนเงินมาร่วมเป็นเจ้าภาพในการให้ธรรมทานในการจัดคอร์สวิปัสสนากรรมฐานเข้มเป็นเวลา 57 วัน ที่สำนักวิปัสสนาสอนทวีนะคะ อยากให้เพื่อนๆส่งจิตมาร่วมอนุโมทนาบุญในทุกๆวัน จนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 เลยนะคะ ผู้ปฏิบัติธรรมทุกคนตั้งใจบำเพ็ญเพียรในการต่อสู้กับกิเลสในใจตนอย่างเต็มที่ อยากให้เพื่อนๆได้บุญกับผู้ปฏิบัติธรรมทุกๆท่านด้วยนะคะ . ในกินททสูตร สัง. สคาถ. ข้อ ๑๓๘ พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสว่า การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่าให้กำลัง การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่าให้ผิวพรรณ การให้ยานพาหนะ ชื่อว่าให้ความสุขทั้งกายและใจ การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่าให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุขและให้ดวงตา . แต่การพร่ำสอนธรรม คือการให้ธรรมะ ชื่อว่าให้สิ่งที่ไม่ตาย เพราะบุคคลจะพ้นจากความตาย ไม่ต้องเกิดอีกได้ ก็เพราะอาศัยการได้สดับตรับฟังธรรม ด้วยเหตุนี้ พระพุทธองค์จึงตรัสว่า การให้ธรรมะชนะการให้ (สิ่งอื่น) ทั้งปวง… 🙏🙏🙏 . ปัจจัยที่เพื่อนๆได้ร่วมบุญมาได้ให้ทั้งกำลัง ให้ข้าวให้น้ำ ให้ประทีปดวงไฟ ให้ที่อยู่อาศัยและให้ธรรมทาน กับผู้ปฏิบัติธรรมทุกๆท่านนะคะ กราบขอบพระคุณจากใจเลยค่ะ ดีใจที่เราได้มีโอกาสร่วมบุญกันนะคะ 🙏🙏🙏

A post shared by kikmayurin (@kikmayurin) on